Triệt phá băng nhóm chuyên trộm logo, kính ô tô

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP thường xuyên xảy ra các vụ mất trộm phụ tùng ô tô như gương chiếu hậu, logo… Hầu hết xe mất trộm ở ngoài đường hoặc đỗ trên vỉa hè vào lúc tối vắng. Qua điều tra ban đầu, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) xác định các nghi can gồm: Đặng Tấn Đạt, Huỳnh Văn Hải, Trần Văn Tiến và Trần Văn Khải (cùng ngụ quận Sơn Trà).

Theo đó, toàn bộ số logo trộm được nhóm này mang bán lại cho Hoàng Thị Kiều Loan (ngụ quận Liên Chiểu) lấy tiền tiêu xài. Mỗi khi khách hàng có nhu cầu mua lại logo cũ thì Loan sẽ đặt hàng cho nhóm Đạt đi trộm. Tại cơ quan công an, Đạt khai đã thực hiện hơn 30 vụ trộm logo ô tô các loại. Thủ đoạn của nhóm này là lợi dụng chủ xe mất cảnh giác thì dùng dao cạy logo và bẻ kính chiếu hậu.

Đạt tại cơ quan công an. Ảnh: LT

Mới đây, ngày 27-8, Đạt nhận “đơn hàng” của Loan đi lấy trộm logo của xe ô tô Camry, Vyos. Đạt và Khải đến khu vực đường Lê Lợi (quận Hải Châu) tìm kiếm “con mồi”. Phát hiện một xe Toyota đỗ trước khách sạn Magnolia không có người trông coi, Đạt tiến đến cạy lấy ba logo, bốn ốp bánh xe. Ngoài ra, cả hai còn trộm logo của nhiều xe ô tô đậu gần đó.

Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam ba tháng đối với Đạt và Loan về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

 Trước đó, đêm 7-4, Công an quận Hải Châu cũng đã bắt quả tang Hồ Ngọc Thiện, Đoàn Đức Thịnh, Lê Sỹ Hoàng Phúc, Phan Hoàng Việt, Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thành Quang (cùng ngụ quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đang cạy trộm logo xe ô tô trên đường Núi Thành. Cùng với thủ đoạn như nhóm của Đạt, nhóm này khai nhận đã thực hiện trót lọt sáu vụ trộm khác của các dòng xe như Innova, Mazda, BMW…, sau đó mang bán ra chợ trời.

LỆ THỦY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm