Triệt phá nhóm đưa người từ TP.HCM sang Campuchia trái phép

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đang tạm giữ hình sự Trần Thanh Tuấn (33 tuổi) và Nguyễn Thanh Long (30 tuổi, cùng ngụ thị trấn Long Bình, huyện An Phú, An Giang) để điều tra về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 18-9, Tuấn được một người ở TP.HCM yêu cầu đi rước 16 người để đưa qua Campuchia với giá 12 triệu đồng tiền công.

7 người chuẩn bị xuất cảnh trái phép sang Campuchia thì bị phát hiện.
Ảnh: CACC

Đón được người, Tuấn đưa tất cả về nghỉ tạm ở nhà trọ Huyền Trân (xã Phước Hưng, huyện An Phú). Đến tối 19-10, Tuấn thuê xe ôm chở một người, còn Tuấn điều khiển ô tô chở 6 người đến khu vực ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình để Long tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép qua Campuchia.

Khi đến khu vực ấp Búng Lớn, xã Nhơn Hội, huyện An Phú, Tuấn bị Công an huyện An Phú và lực lượng của các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh An Giang phát hiện.

Tiến hành kiểm tra nhà trọ trên, lực lượng công an phát hiện còn 9 người đang chờ xuất cảnh trái phép. Hay tin Tuấn bị bắt, Long cũng ra đầu thú.

Trần Thanh Tuấn cùng xe chở người xuất cảnh trái phép. Ảnh: CACC

Cả hai thừa nhận trước đó đã đưa trót lọt 4 người xuất cảnh trái phép qua biên giới.

Trước đó, vào sáng 20-10, Chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19 số 15, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương làm nhiệm vụ ở khu vực giữa mốc B và mốc 86 (ấp Phú Quý, xã Phú Lộc, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) cũng đã phát hiện một gia đình 4 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm