Triệt phá nhóm người từ Hà Nội vào miền Tây cho vay nặng lãi

Ngày 13-5, Công an TP Cần Thơ đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý đối với nhóm Lê Mạnh Vĩ (26 tuổi); Nguyễn Tiến Dũng (29 tuổi), Đỗ Tùng Dương (23 tuổi); Đặng Văn Dũng (29 tuổi), Cao Thế Huy (34 tuổi), Nguyễn Đình Tuấn (22 tuổi), Lê Đức Anh (24 tuổi), Hoàng Mạnh Hiệp (29 tuổi, cùng ngụ tại TP Hà Nội) về hành vi cho vay nặng lãi.

Nhóm đối tượng từ Hà Nội vào các tỉnh miền Tây hoạt động cho vay nặng lãi. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, vào tối 12-5, Công an TP Cần Thơ tiến hành kiểm tra căn nhà số 107/8D, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều đã phát hiện và thu giữ 70.000 tờ rơi quảng cáo cho vay, gần 60 triệu đồng, nhiều sổ hộ khẩu, giấy CMND, giấy CNQSDĐ, hồ sơ vay tiền liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Tang vật là các giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi mà công an thu giữ được

Qua làm việc, các đối tượng khai nhóm có 100 người từ Hà Nội vào hoạt động cho vay nặng lãi ở TP Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang và Vĩnh Long khoảng ba tháng nay. Vĩ là người cầm đầu nhóm tổ chức cho vay, phát tờ rơi quảng cáo cho vay tiền với thủ tục đơn giản, hỗ trợ nhanh chóng, trả góp theo ngày, không cần thế chấp, chỉ cần giấy CMND hoặc sổ hộ khẩu…

Đến nay nhóm này đã cho vay tổng số tiền hơn 400 triệu đồng, lãi suất từ 10% đến 30%/tháng. Rất nhiều nạn nhân vay tiền vì có hoàn cảnh khó khăn, lãi suất cao nên đã không có khả năng chi trả. 

Cùng về hành vi cho vay nặng lãi, công an các quận, huyện trên địa bàn đã phát hiện chín vụ với nhiều đối tượng có dấu hiệu liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm