Triệt xóa băng nhóm một tháng gây ra 26 vụ cướp giật

Ngày 6-3, Công an huyện Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết vừa triệt phá một băng cướp chuyên dùng xe máy phân khối lớn, ra tay hết sức táo tợn ở những tuyến đường vắng trên địa bàn.

Theo cơ quan công an, những ngày đầu tháng 2, đơn vị liên tục nhận được tin báo về các vụ cướp giật tài sản. Theo các nạn nhân, kẻ cướp là hai thanh niên điều khiển xe Exciter ra tay rồi tẩu thoát rất nhanh chóng.

Ngày 20-2, khi chị TTS từ phường Mỹ Phước (thị xã Bến Cát) đi về thì bị hai thanh niên đi xe máy ép xe giật túi xách, bên trong có 3 triệu đồng và một điện thoại iPhone 6. Mấy ngày trước đó tại ngã ba Bàu Bàng, chị NTL đang trên đường về nhà thì bị hai thanh niên điều khiển xe máy hiệu Exciter áp sát, giật túi xách bên trong có 9 triệu đồng.

Nhóm cướp giật Hồng, Khang và Nhã (từ trái qua) bị sa lưới sau khi gây ra hàng loạt vụ cướp giật. Ảnh: CTV

Lãnh đạo Công an huyện Bàu Bàng tung trinh sát tỏa đi các hướng thu thập thông tin, sàng lọc đối tượng cộm cán trên địa bàn. Qua một thời gian theo dõi, các trinh sát hình sự phát hiện một nhóm thanh niên gồm năm người thường sử dụng xe máy hiệu Exciter có những biểu hiện đáng nghi, thường xuyên mang tài sản bất minh bán cho tiệm cầm đồ.

Tối 28-2, các trinh sát phát hiện hai thanh niên điều khiển xe máy Exciter màu xanh - trắng đang bám theo một phụ nữ đi xe tay ga trên địa bàn xã Long Nguyên (huyện Bàu Bàng) nên tổ chức theo dõi.

Khi thanh niên ngồi sau chồm người giật túi xách của người phụ nữ trên, lực lượng công an lập tức tổ chức truy bắt. Tên cướp ngồi sau nhảy xuống xe chạy bộ vào lô cao su thì bị bắt giữ. Tên còn lại cũng vứt xe chạy trốn nhưng bị bắt ngay trưa ngày hôm sau.

Tại trụ sở công an, hai thanh niên khai tên Hồ Hoàng Khang (21 tuổi, quê Bạc Liêu) và Hoàng Văn Hồng (48 tuổi, ngụ TP.HCM). Từ lời khai của Khang và Hồng, công an bắt thêm Võ Hoàng Nhã (26 tuổi, quê Cà Mau). cả nhóm ba người thay phiên nhau đi cướp giật theo sự sắp xếp của Khang.

Theo cơ quan điều tra, băng nhóm do Khang cầm đầu liên tục gây án trên nhiều địa bàn và có tính chất chuyên nghiệp. Chỉ trong tháng 2, nhóm này đã thực hiện 26 vụ cướp giật tài sản trên các địa bàn huyện Bàu Bàng, thị xã Bến Cát và TP Thủ Dầu Một. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm