Triệu tập bốn trẻ vị thành niên liều lĩnh ra cao tốc ném đá

Vào lúc 21 giờ đêm qua, sau khi rà soát, sàng lọc các đối tượng nghi vấn trên địa bàn cũng như được người dân, người bị hại cung cấp thông tin đặc điểm các đối tượng, Công an huyện Bình Giang đã triệu tập, xác định được bốn trẻ vị thành niên là thủ phạm gây ra năm vụ ném đá vào ô tô trên tuyến Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Danh tính bốn trẻ vị thành niên này được xác định gồm: Vũ Đức Phượng, Huỳnh Văn Trung, Đỗ Anh Tú, Nguyễn Văn Hiếu (từ 14 đến 16 tuổi, ở huyện Bình Giang). Các em đều là học sinh của một trường THCS trên địa bàn huyện.

Tại trụ sở công an, cả bốn em đã thừa nhận hành vi trên.

Trung tá Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Trưởng Công an huyện Bình Giang (Hải Dương), cho biết bốn em học sinh này đều là những thiếu niên nghịch ngợm, hay tụ tập chơi bời lêu lổng.

Theo Trung tá Ánh, vào trước hôm 13-5, các em có ra đường cao tốc Hà Nội - Hải phòng chơi, hai em có dùng hòn đá nhỏ ném ra đường nhưng không trúng xe nào. “Hôm sau, các em bảo nhau nếu ném trúng ô tô phải vào giữa đường. Do vậy, cả nhóm này đã thực hiện hành vi trên. Những trẻ vị thành niên này, chỉ nghĩ đây là trò đùa, chưa xác định được đây hành vi gây nguy hiểm cho  xã hội”, Trung tá Ánh nói.    

Bốn em học sinh là thủ phạm gây ra năm vụ ném đá cao tốc. (Ảnh: Công an cc)

Cũng theo lãnh đạo Công an huyện Bình Giang thì các đối tượng này chưa đủ tuổi thành niên, em lớn tuổi nhất còn thiếu 19 ngày nữa mới đủ 16 tuổi. Chính vì vậy, công an huyện sẽ lập hồ các đưa đối tượng vào diện giáo dục của xã, phường.

Trước đó, tối 13-5, trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua huyện Bình Giang (Hải Dương) xảy ra năm vụ ném đá vào ô tô đang tham gia giao thông. Tiếp nhận thông tin, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã có văn bản đề nghị Công an huyện Bình Giang (Hải Dương) điều tra làm rõ tình trạng ném đá ô tô lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm