Trinh sát vượt tường rào 3 m, leo mái nhà truy bắt tội phạm

Ngày 24-3, Công an quận Bình Thạnh cho biết đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ một băng nhóm chuyên nhập nha trộm tài sản với thủ đoạn dùng mỏ lết phá khóa, đột nhập vào nhà dân lúc rạng sáng.

Các đối tượng bị tạm giữ tại cơ quan điều tra.

Theo đó, rạng sáng 23-3, băng nhóm gồm bốn người là Vũ Đình Khôi Nguyên (21 tuổi), Nguyễn Sinh Đại (24 tuổi), Vũ Văn Phương (26 tuổi) cùng ngụ phường 21, quận Bình Thạnh và Nguyễn Thành Phương (28 tuổi) ngụ quận 2 đi trên hai xe máy biển số 52S2-5432 và 64K3-7904 đột nhập vào một căn nhà trong con hẻm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 26, quận Bình Thạnh).

Hai xe máy của các đối tượng được chế độ để dễ dàng tẩu thoát.

Nhóm này dùng mỏ lết phá khóa hai lớp cửa rồi dùng đoản khóa mở khóa xe máy. Tuy nhiên, khi đang dắt xe trộm được ra ngoài thì cả nhóm bị lực lượng trinh sát mai phục, phát hiện.

Thấy bị vây bắt, bốn tên trộm nhanh chóng leo lên xe bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng trinh sát khống chế bắt gọn ba tên.

“Riêng Phương bỏ chạy vào một hẻm cụt. Cùng đường, Phương phóng qua tường rào cao 3 m, leo lên một nóc nhà dân cố thủ. Các trinh sát phát hiện Phương và truy đuổi theo qua bức tường cao, leo lên mái nhà áp sát đối tượng. Bí bách, Phương lao vào một căn bếp của nhà dân để tìm dao chống trả nhưng ngay lập tức bị khống chế bắt giữ” - một cán bộ điều tra kể lại.

Tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ.

Được biết Vũ Văn Phương và Nguyễn Thành Phương đều có tiền án trộm cắp. Nguyên dù không có tiền án nhưng lại cầm đầu băng nhóm vì thường xuyên đi tìm những ngôi nhà sơ hở để trộm cắp. Tất cả tiền thu được từ trộm cắp các đối tượng đều dùng để chơi game bắn cá và mua ma túy đá sử dụng.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm