Trói bảo vệ, đưa xe cẩu vào tận công trường trộm cáp điện

Ngày 7-6, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm cướp và cướp giật tài sản (Đội 8 - Phòng Cảnh sát hình sự) cho biết đã bắt giữ 5 người gồm: Bùi Hải Hà (45 tuổi), Lê Như Luân (37 tuổi), Nguyễn Văn Trung (32 tuổi), Phạm Văn Hiếu (31 tuổi) và Nguyễn Văn Loát (40 tuổi, cùng trú tại Đông Anh, Hà Nội).

Đây chính là 5 nghi phạm trong vụ cướp táo tợn xảy ra vào ngày 9-3 vừa qua, tại khu tập kết vật liệu thi công đường điện thuộc công trình đường trục trung tâm khu đô thị mới Mê Linh (xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội).

Hiện trường vụ cướp táo tợn

Cụ thể, vào đêm 8-3, hai anh Nguyễn Văn Công (47 tuổi) và Nguyễn Quang Uyên (30 tuổi), được phân công làm nhiệm vụ bảo vệ tại công trường nói trên.. Đến khoảng 0 giờ 30 ngày 9-3, khi hai anh đang ngồi trong lán tạm ở công trường thì một nhóm người bịt mặt bất ngờ xông vào đánh đập, trói bằng dây dù, bịt miệng bằng khẩu trang, băng dính và gí dao vào cổ đe dọa.

Tiếp đó. những người này điều xe cẩu tiến thẳng vào bãi tập kết, lấy đi 2 cuộn dây cáp điện trung thế, mỗi cuộn nặng khoảng 3 tấn, tổng giá trị khoảng 500 triệu đồng.

Khi nhóm cướp rời đi, hai bảo vệ vùng vẫy tự cởi trói được nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Qua rà soát, các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội phối hợp cùng Công an huyện Mê Linh và Đông Anh đã xác định được một nhóm gồm 5 thanh niên. Những người này đều không có công ăn việc làm, thường xuyên tụ tập ăn chơi, cờ bạc...

4 trong 5 người bị bắt

Đấu tranh ban đầu, 5 người này khai nhận do không có tiền ăn tiêu, lại phát hiện được việc đơn vị thi công vừa vận chuyển hai cuộn dây cáp điện về công trường nên đã bàn nhau kế hoạch cướp tài sản.

Cụ thể, khoảng 23 giờ ngày 8-3, nhóm này chở nhau bằng xe máy đến hiện trường, thấy trong lán có anh Công và anh Uyên đang nằm bên trong nên tiến đến thăm dò rồi bàn tính kế hoạch gây án.

Đến khoảng 0 giờ 10 sáng hôm sau, một người đứng ở cửa lán soi đèn pin để 4 người còn lại xông vào khống chế hai bảo vệ. Sau đó, các đối tượng phân chia thành hai nhóm, một trông giữ hai bảo vệ, một đi đón xe cẩu đã thuê từ trước để cẩu 2 cuộn cáp điện.

Sau khi cướp được tài sản, nhóm mang bán cho một người phụ nữ làm nghề thu mua đồng nát tại thị trấn Từ Sơn (Bắc Ninh) với giá 147 triệu đồng. Số tiền có được, cả nhóm chia nhau ăn tiêu và trả tiền thuê xe cẩu.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm