Trộm bị phát hiện, quay ra cướp giật vàng, tiền gần 100 triệu đồng

Theo trình bày của bị hại là chị Lê Thị Năm (ngụ ấp Phước Lâm, xã Phước Hưng) với PV, nhà chị Năm đang trong quá trình sửa, làm nhà. Do vậy, nhà không có cửa, vật liệu ngổn ngang. Buổi tối gia đình chị thắp bóng đèn lớn phía nhà trên, vợ chồng chị ngủ ở sạp phía sau bếp. Nhà chị Năm cũng nuôi hai con chó để canh chừng.

Khoảng hơn 2 giờ sáng 26-5, như thường lệ vợ chồng chị Năm ngủ ở sạp. Ngày thường vợ chồng chị ngủ tỉnh, có tiếng động là biết ngay. Tuy nhiên, hôm xảy ra vụ việc, cả hai vợ chồng chị ngủ rất say cũng không nghe tiếng chó sủa nhiều như mọi khi nếu có người lạ.

“Đang ngủ chồng tôi bỗng giật mình tỉnh dậy nên đi lên phía nhà trên coi sao. Lúc này, tôi nghe có tiếng động lục lọi phía nhà tắm, kế sạp tôi đang nằm. Do bóng điện mờ nên đến lúc đối tượng đi từ phía nhà tắm ra ngoài tôi thấy dáng nó to, cao nhưng không rõ mặt. Chắc người này đã lục soát áo, quần của vợ chồng tôi trong nhà tắm mà không thấy gì nên quay ra. Toàn bộ tiền, vàng tôi bỏ trong chiếc áo bên người khi ngủ.

Nghĩ sợ, tôi vơ chiếc áo trên giường, trong túi có đựng vòng vàng, dây chuyền và hơn 70 triệu đồng tiền mặt vào người. Người này thấy thế liền chạy tới giựt chiếc áo trên tay tôi, tông cửa sau bỏ chạy. Có thể lúc vào đối tượng đã mở cửa sau sẵn, chỉ khép hờ lại. Tôi la lên chạy rượt theo nhưng đối tượng phóng qua rào chạy theo vườn nhà hàng xóm bỏ trốn. Chồng tôi cũng từ trên nhà chạy xuống nhưng không kịp. Tổng số tiền bị mất là hơn 96 triệu đồng. Đây là tiền vợ chồng tôi dành dụm để làm nhà” - chị Năm kể lại.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Phước Hưng, Công an huyện Long Điền đã xuống hiện trường ghi nhận, khám nghiệm, lấy lời khai để truy tìm hung thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm