Trộm chim cảnh tiền triệu trong vài chục giây

Theo đó, ngày 29-9, camera an ninh trong con hẻm trên đường Diệp Minh Châu (phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM) ghi lại hình ảnh hai thanh niên đột nhập vào một nhà dân để trộm lồng chim cảnh.

Nam thanh niên đột nhập vào nhà ôm lồng chim lên xe tẩu thoát. (Hình ảnh cắt từ clip)

Anh L., chủ lồng chim bị trộm, cho biết khoảng 12 giờ, anh cùng hai người thân đang ở nhà nhưng cổng không khóa. Lúc này, anh L. có việc bận nên lên tầng lầu chừng vài phút. Lợi dụng lúc vắng người, một thanh niên nhanh chóng đi vào sân, nhanh tay nhấc chiếc lồng chim rồi lên xe đồng bọn đợi sẵn, rồ ga tẩu thoát. Vụ việc xảy ra chỉ trong vòng mấy chục giây.

Khu vực treo lồng chim ở nhà anh L. bị kẻ trộm đột nhập.

Khu vực treo lồng chim ở nhà anh L. bị kẻ trộm đột nhập.

Theo anh L., bình thường anh rất cẩn thận treo lồng chim ra sân sẽ có xích chó ở cổng hoặc có người trông coi, tuy nhiên chỉ một phút bất cẩn đã xảy ra cơ sự.

Được biết anh L. mới mua chiếc lồng chim trên hết 2 triệu đồng, con chim chào mào giá 5 triệu đồng. Đây là một trong những con chim đắt tiền nhất mà anh sở hữu. Anh L. gửi lời khuyên cho những ai có đam mê chơi chim cảnh, đặc biệt là những chú chim có giá trị thì phải gìn giữ cẩn thận, đây là đích ngắm lý tưởng của những kẻ gian manh.
Anh L. cũng cho biết sẽ thông báo sự vụ cho công an khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm