Trộm, cướp lộng hành ở lễ hội ẩm thực đường phố Bình Dương

Theo phản ánh của người dân, tại Liên hoan ẩm thực đường phố tỉnh Bình Dương lần thứ 2 (năm 2019) diễn ra tại đường Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã liên tục xảy ra hàng chục vụ giật dây chuyền, móc điện thoại, rạch túi lấy trộm tài sản.

Dòng người chen lấn đổ về lễ hội ẩm thực đường phố. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Yến (ngụ Bình Phước), tối 6-12 chị Yến cùng một người bạn đi chơi tại lễ hội ẩm thực đường phố. Khi chị Yến đi vào mua trà sữa, quay ra thì phát hiện mất một điện thoại nhãn hiệu iPhone trị giá khoảng 9 triệu đồng.

“Tôi không hề nghe tiếng động gì cả. Ngay cả người bạn đi sát bên tôi cũng không hề hay biết” - chị Yến búc xúc kể lại.

Chị Lê Hoài chụp ảnh cùng bạn bè trước thời điểm bị mất điện thoại. Ảnh: LÊ ÁNH

Cũng như trường hợp của chị Yến, chị Lê Hoài (ngụ Bình Dương) khi đi vào mua đồ ăn, quay ra thì cũng phát hiện chiếc điện thoại trị giá hơn 7 triệu đồng, nằm trong túi xách không cánh mà bay.

Không chỉ bị mất điện thoại, một số người dân còn bị rạch túi xách, lấy bóp tiền và tài sản bên trong. Nhiều người may mắn kịp phát hiện hô hoán thì tên trộm nhanh chóng lẩn vào đám đông, may là không bị mất tài sản bên trong.

Một du khách bị rạch túi xách nhưng may mắn không bị mất tài sản. Ảnh: TQN

Trắng trợn hơn, nhiều đối tượng còn dàn cảnh chen lấn rồi giật dây chuyền của các du khách.

Chị Đỗ Thị Bảo Châu (ngụ Bình Dương) cùng chồng đi từ thị xã Tân Uyên lên TP Thủ Dầu Một tham gia lễ hội. Khi vừa gửi xe đi bộ được khoảng 50 m thì bất ngờ có một nhóm người cả nam và nữ áp sát. Từ phía sau, chị bất ngờ bị giật sợi dây chuyền bạch kim trị giá gần 20 triệu đồng.

“Bị giật xong, tôi có la lên nhưng không thấy lực lượng công an hay dân quân gì cả. Sợ quá, tôi và chồng đi về nhà luôn. Đến giờ, cổ tôi vẫn còn bị đỏ vì vụ giật này” - chị Châu kể lại trong hoang mang.

Nhiều người về nhà đăng lên Facebook cá nhân về việc bị mất tài sản khi tham gia lễ hội ẩm thực. Ảnh: Người dân cung cấp

Còn rất nhiều trường hợp khác sau khi tham dự lễ hội về búc xúc đăng lên trang cá nhân của mình về việc trộm cướp lộng hành tại lễ hội.

Ngoài vấn đề trộm cướp lộng hành, tại lễ hội ẩm thực đường phố ở Bình Dương rất nhiều người dân phàn nàn về khâu tổ chức không được chu đáo, các món ăn nghèo nàn, không có gì đặc sắc.

Nhiều người dân phàn nàn vì lễ hội nghèo nàn về các món ăn. Ảnh: LÊ ÁNH

Đặc biệt, rác từ đồ ăn tràn ngập toàn bộ lễ hội, đây là hệ quả của sự thiếu ý thức của một số người dân. Nhưng bên cạnh đó phía ban tổ chức cũng không bố trí thêm các thùng rác công cộng.

Rác tràn ngập lễ hội ẩm thực đường phố. Ảnh: KD

Được biết liên hoan ẩm thực đường phố tỉnh Bình Dương lần thứ 2, năm 2019, do Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Dương tổ chức từ ngày 6 đến ngày 8-12-2019, với trên 40 gian hàng ẩm thực và thủ công mỹ nghệ của các địa phương, vùng, miền.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm