Trộm nổ súng tại biệt thự bí thư huyện

Khoảng 2 giờ sáng 30-12, một băng trộm đi ô tô hiệu Camry đã đột nhập vào biệt thự của ông Nguyễn Văn Út (xã Hòa Khánh Đông, Đức Hòa, Long An), Bí thư Huyện ủy Đức Hòa. Khi bị phát hiện, kẻ trộm đã nổ súng để tẩu thoát.

Chủ động mở cửa cho trộm thoát thân

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Bí thư Út cho biết đây là một vụ trộm và bị gia đình phát hiện.

“Khoảng 2 giờ sáng, cha con tôi đang ngủ thì nghe tiếng động lạ nên bật đèn đi kiểm tra. Chúng tôi phát hiện có một kẻ lạ mặt đột nhập vào nhà bằng cách cạy cửa sổ nhà vệ sinh và đang lục lọi đồ đạc nên la lớn. Tên trộm hốt hoảng tìm đường thoát thân. Lúc này giữa tôi và tên trộm có giằng co, chân phải tôi bị một vật nhọn từ phía tên trộm làm rách” - ông kể.

Theo ông Út, sợ tên trộm bị dồn vào đường cùng sẽ làm liều gây nguy hiểm đến mạng sống của các thành viên trong gia đình nên ông nhanh chóng chạy đến mở cửa phụ cho tên trộm thoát ra ngoài.

Còn anh Lê Ngọc Tâm, 20 tuổi, con trai ông Út, cho hay: Khi tên trộm từ nhà thoát ra sân, anh đuổi theo đến khoảng giữa sân thì phía ngoài cổng chính, một đồng phạm đã bắn một phát đạn làm anh bị thương nhẹ. Một đồng phạm khác cũng tiếp tục nổ súng về phía anh.


Nhà của bí thư huyện Đức Hòa (Long An), nơi hai đồng phạm bên ngoài nổ súng giải vây cho đồng phạm. Ảnh: H.NAM

Riêng tên trộm từ trong nhà thoát ra đến bờ tường ngoài cổng chính thì đu theo gờ tường ra ngoài. Sau đó cả nhóm lên ô tô chờ sẵn ngoài đường cùng đồng phạm tẩu thoát.

“Khoảng 2 giờ 10, tôi nghe tiếng nổ lớn, vài phút sau lại có thêm một tiếng nổ nữa. Tôi nghĩ là công an bắt thuốc lá lậu từ biên giới nên không để ý. Sau đó mới hay là nhà bí thư huyện bị trộm” - ông Nguyễn Văn Xới, một người dân ở gần nhà ông Út, nói.

Công an ráo riết truy lùng

Một nguồn tin từ cơ quan điều tra cho hay hình ảnh trích xuất từ camera an ninh ghi nhận có ít nhất hai người trong băng trộm từ phía ngoài cổng chính đã dùng súng bắn hai phát đạn vào người nhà của ông Út để cho đồng phạm thoát thân.

Ông Trần Văn Lành, Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, cho biết ghi nhận ban đầu của cơ quan công an, băng trộm có khoảng năm người. Họ phân công cho một người leo tường rào vào nhà ông Út, những người còn lại ở ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an huyện và tỉnh đã khám nghiệm hiện trường, phối hợp với các địa phương ở vùng giáp ranh chốt chặn, khoanh vùng để xác định nghi phạm. “Không bị mất tài sản nhưng quá trình giằng co đã làm ông Út bị thương ở chân và làm con trai ông bị thương nhẹ ở vùng bụng do trúng đạn cao su của nhóm trộm” - ông Lành nói.

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, căn biệt thự của ông Út đối diện với trụ sở UBND xã Hòa Khánh Nam và cách trụ sở UBND xã Hòa Khánh Đông khoảng 50 m. Tại khu vực tỉnh lộ 825 (đoạn ấp Bình Thủy, xã Hòa Khánh Đông) có hệ thống camera an ninh, phía trong nhà ông Út cũng có lắp hệ thống camera giám sát.

Hiện trường ghi nhận khung sắt cửa thông gió nhà vệ sinh đã bị tháo rời, tại khu vực hồ nuôi cá nhà ông Út công an cũng thu thập được một nón và một chiếc giày do tên trộm làm rơi lại.

Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An, thông tin: Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh ráo riết xác minh. Những thông tin liên quan đến vụ này công an tỉnh sẽ thông tin chính thức tại cuộc họp báo chiều nay (31-12).

Từ trước đến nay, địa bàn xã tương đối an ninh, chỉ có một số vụ trộm vặt. Việc xuất hiện băng trộm sử dụng ô tô để gây án và trang bị súng để chống trả tại nhà riêng của bí thư huyện thể hiện đây là băng trộm chuyên nghiệp, táo tợn. Có khả năng chúng không phải là người địa phương.

Ông LÊ VĂN QUANG, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Đông

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.