Trộm xe không thành bị truy đuổi, thanh niên bỏ lại bạn gái chạy thoát thân

 Video: Cặp đôi trộm xe bị truy đuổi, thanh niên để bạn gái ở lại rồi bỏ chạy

Ngày 7-12, Công an quận Bình Tân, TP.HCM khởi tố, bắt giam với Lưu Thị Thanh Mỹ (29 tuổi, ngụ quận 4) về tội trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, Mỹ nghiện ma túy, sống lang bạt và có quen với bạn trai tên Lộc từ bốn năm về trước.

Hôm 26-11, Mỹ đang ở nhà người thân ở Bến Tre, gọi điện thoại cho Lộc nói đang túng, muốn kiếm tiền.

Mỹ cùng tang vật là kìm công lực 

Lộc liền đề nghị bạn gái lên TP.HCM đi ăn trộm cùng mình thì được đồng ý. Mỹ cầm theo kìm cộng lực lấy của người thân ở Bến Tre rồi xuất hành bằng xe đò.

Đến nơi, Mỹ gặp Lộc tại Công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) rồi rủ nhau đi thuê nhà nghỉ “đập đá”.

Trưa cùng ngày, Lộc chạy xe máy chở Mỹ chạy lòng vòng ở quận 1 để tìm người dân sơ hở trộm cắp nhưng không có.

Cả hai chạy đến địa bàn quận Bình Tân, khi ngang qua tiệm thuốc tây trên đường Lâm Hoành, phường An Lạc thì thấy chiếc xe máy Wave của người dân để hớ hênh.

Lộc xuống xe, để Mỹ ngồi đợi rồi tiếp cận dắt chiếc xe máy. Tuy nhiên, khi Lộc dắt xe đi được khoảng nửa mét thì bị người dân phát hiện, hô hoán, truy bắt.

Lộc bỏ xe, chạy tới xe của Mỹ đang chờ giục tháo chạy nhưng xe máy không nổ. Lộc liền bỏ bạn gái lại chạy bộ tẩu thoát.

Mỹ cũng vứt xe của bạn trai lại rồi chạy nhưng được 30 mét thì bị người dân khống chế.

Tại cơ quan điều tra, Mỹ được xác định nghiện ma túy đá, từng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, sống lanh thang, không nghề nghiệp.

Người dân cần nâng cao cảnh giác

Đại diện Công an quận Bình Tân cho biết sau thời gian giãn cách xã hội, các loại tội phạm xâm phạm sở hữu có diễn biến phức tạp. 

Công an quận Bình Tân cũng khuyến cáo đến các hộ gia đình, địa điểm kinh doanh, nhà trọ… về tình hình an ninh trật tự. Theo đó, thời điểm cuối năm, các loại tội phạm có diễn biến phức tạp. Người dân cần cùng nâng cao cảnh giác, bảo quản tài sản cá nhân.

“Người dân cần thường xuyên kiểm tra, gia cố các cửa, trước khi ngủ thì kiểm tra kỹ cửa ngõ. Sắm các thiết bị khóa, chống trộm, báo động có chất lượng cũng như nên lắp các hệ thống camera an ninh. Bên cạnh đó, lực lượng thuộc đội Cảnh sát Hình sự tiếp tục tăng cường phối hợp với công an các phường cùng tuần tra kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn” - người này nói.

Công an cũng đề nghị: Đối với xe máy, người dân nên trang bị các loại khóa an toàn cao, gắn thiết bị chống trộm, định vị… để đề phòng kẻ gian.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm