Trộm xe máy rồi tháo chạy như 'bay' trên quốc lộ 1A

Ngày 27-11, cơ quan Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Bùi Quốc Trị (41 tuổi, trú xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) về tội trộm cắp tài sản.

Bị can Bùi Quốc Trị và tang vật xe máy. Ảnh Công an huyện Nghi Xuân.

Trước đó, gần trưa 21-11, Trị từ Nghệ An sang Hà Tĩnh để tìm gia đình nào có tài sản nhưng chủ quan là vào ăn trộm để bán lấy tiền tiêu xài. Trị đến xã Xuân Lam (huyện Nghi Xuân) thấy chủ nhà để xe máy mang BKS 38D1-010.45 trong sân nhưng không cất chìa khóa. Trị đã liều lĩnh vào lấy trộm chiếc xe máy và bị người dân phát hiện, tri hô, đuổi bắt.

Tuy nhiên, Trị lên xe máy chạy như bay trên quốc lộ 1A hướng về TP Vinh (Nghệ An). Lúc này, tổ công tác Công an huyện Nghi Xuân nghe tiếng tri hô của người dân đã liền bám đuổi theo.

Khi Trị chạy đến thị trấn Xuân An (gần đến cầu Bến Thủy) thì bỏ lại xe máy và lẩn trốn. Tuy nhiên, các chiến sĩ Công an huyện Nghi Xuân đã tìm ra Trị và bắt giữ.

Trị khai nhận thời gian qua Trị đã thực hiện thành công bảy vụ trộm cắp tài sản khác tại các địa bàn huyện Quỳ Hợp, Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu (Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Trị đã có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm