'Trùm' bán xe gian trữ quân phục công an để... bán kiếm lời

Cơ quan CSĐT Công an quận 5, TP.HCM đang tạm giữ Trương Hoàng Châu (63 tuổi, tạm trú quận 5, từng có ba tiền án và một tiền sự), đồng thời truy xét nghi can Trương Thanh Trọng (50 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM), để điều tra về các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Mới đây, ông Đường Hữu Tiến (ngụ quận 5) có nhu cầu mua xe và được người quen giới thiệu gặp Châu là người có tiếng chuyên mua bán xe máy chất lượng nhưng giá rẻ. Châu đưa cho ông Tiến xem chiếc xe hiệu Honda Air Blade  (BKS 55Z8-1214) và cho biết đây là xe thanh lý, nếu đồng ý mua thì giao CMND cho Châu để đi làm thủ tục đăng ký giấy tờ xe mới. Ông Tiến thương lượng mua với giá 15 triệu đồng, đưa trước cho Châu 10 triệu đồng và nhận xe để sử dụng.
Vài ngày sau, Châu mang giấy đăng ký xe (biển số 59H1-480.50) và nhận 5 triệu đồng còn lại từ ông Tiến. Tuy nhiên, qua quá trình sử dụng, ông Tiến nghi ngờ, phát hiện giấy đăng ký xe có dấu hiệu giả mạo nên đã đem đến Công an quận 5 trình báo.
Tiếp nhận trình báo của ông Tiến, Công an quận 5 xác minh và xác định biển số xe nói trên là của xe máy khác. Từ đó Công an quận 5 mời ông Châu lên làm việc thì ông này khai báo là người tiêu thụ xe gian cho Trương Thanh Trọng. Châu khai Trọng đã làm giả giấy đăng ký và bán chiếc xe cho Châu với giá 7,5 triệu đồng để đem đi bán lại kiếm lời.
Ngoài ra, Châu còn khai đã nhiều lần nhờ Trọng làm giả giấy đăng ký xe máy các loại để bán cho nhiều đối tượng khác nghi vấn cũng kinh doanh mua bán xe có nguồn gốc trộm cướp, với giá từ 700.000 đồng đến 1,2 triệu đồng một giấy.
Khi khám xét nhà Châu, công an còn thu giữ nhiều tang vật gồm hai bộ quân phục ngành an ninh, hai bộ cấp hàm thượng tá, năm xe máy, 11 giấy đăng ký xe và một số vật dụng của ngành công an, bảo vệ dân phố. Bước đầu Châu khai nhận mua các loại trang phục, vật dụng trên tại quận 1 với mục đích bán lại kiếm lời.
Hiện Công an quận 5 đang mở rộng điều tra đường dây làm giả giấy tờ và mua bán xe gian của Châu và Trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm