Trưng biển 'Xe nhà báo' để 'dọa' cảnh sát giao thông

Ngày 27-5, Đội CSGT số 5 (Công an TP Hà Nội) cho biết vừa phát hiện một xe tải giả mạo xe thư báo để vận chuyển hàng lậu với số lượng lớn.

Theo đó, vào khoảng 8 giờ 25 ngày 26-5, tổ công tác Đội CSGT số 5 khi đang làm nhiệm vụ tại Km 4 +200 QL5 theo hướng từ Hải Phòng về Hà Nội đã phát hiện xe tải mang BKS 29C-415.02 vi phạm giao thông và có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng xe kiểm tra.

Khi yêu cầu mở thùng xe, lái xe cố ý để tổ công tác nhìn thấy biển giấy in chữ "xe nhà báo" để sẵn trên cabin với mục đích hù dọa. 

Trưng biển 'Xe nhà báo' để 'dọa' cảnh sát giao thông ảnh 1
Chiếc xe tải mạo danh xe thư báo và trưng cả biển "xe nhà báo" để qua mặt lực lượng chức năng

Tuy nhiên, sau khi xác minh nhanh với các cơ quan báo chí, tổ công tác xác định phù hiệu trên là giả mạo.

Tiến hành kiểm tra thùng xe, tổ công tác phát hiện bên trong chứa 23 bao tải giấy đề can, 40 thùng van khóa gas. Lái xe không xuất trình được bất cứ giấy tờ hợp lệ nào chứng minh nguồn gốc số hàng trên.

Hiện toàn bộ số hàng đã được bàn giao cho Công an quận Long Biên xử lý. 

Trưng biển 'Xe nhà báo' để 'dọa' cảnh sát giao thông ảnh 2
Tòn bộ số hàng bên trong đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ

Trước đó vào ngày 17-5, tổ công tác Đội CSGT số 5 khi làm nhiệm vụ trên tuyến QL1B cũng phát hiện một xe tải mang logo xe thư báo nhưng có biểu hiện không bình thường nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Theo tổ công tác, mặc dù chiếc xe tải in hình xe thư báo nhưng kích thước thùng và màu sơn không phù hợp, cùng với biểu hiện chở hàng nặng không bình thường so với vận chuyển bằng thư báo nên nhận định chiếc xe trên là giả mạo.

Tiến hành kiểm tra thùng xe, tổ công tác phát hiện bên trong chứa 24 kiện vải và bao tải quần áo. Toàn bộ số hàng trên đều không có hóa đơn chứng từ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.