Trung sĩ cảnh sát Mỹ tử nạn trong siêu bão Harvey

Trưa nay (30-8), trên các mạng xã hội, cộng đồng người Việt tại Mỹ đã đăng tràn ngập những vòng hoa và lời chia buồn tỏ lòng tiếc thương Trung sĩ cảnh sát Steve Perez đã tử nạn khi đang làm nhiệm vụ cứu người trong siêu bão Harvey.

Trung sĩ cảnh sát Steve Perez tử nạn khi làm nhiệm vụ trong siêu bão Harvey.

Daily News cho biết thi thể của Trung sĩ Steve Perez thuộc Văn phòng Cảnh sát Harris County, Cảnh sát Houston, Texas đã được tìm thấy vào lúc 8 giờ 20 ngày 30-8, thứ Ba.

Theo Cảnh sát Houston, mặc dù là ngày nghỉ (Chủ nhật, 28-8) nhưng 4 giờ sáng, Trung sĩ Steve vẫn lên đường đến đơn vị thực hiện nhiệm vụ cứu nạn những người đang kẹt trong bão lũ và dù vợ là bà Cheryl cố khuyên ông ở nhà.

Viên cảnh sát 34 tuổi này đã cố gắng liên lạc với chỉ huy để đến Trạm Cảnh sát Kingwood nhưng do trời tối và tất cả con đường đều ngập nước nên xe của Trung sĩ Steve bị lọt xuống một đường hầm sâu 16 feet.

Cảnh sát Houston đã vẽ lại hành trình của viên cảnh sát này và tổ chức tìm kiếm từ sáng 28-8 và đến sáng 29-8 thu hẹp khu vực tìm kiếm ở Hardy Tollway và Beltway 8. Một nhóm người nhái của hải quân được điều tới hiện trường nhưng cuộc tìm kiếm bất thành và đến 8 giờ 20 ngày 30-8 mới phát hiện thi thể của Trung sĩ Steve nằm trong xe ở độ sâu 14 feet.

Cảnh sát Mỹ cứu hộ người bị nạn trong lũ.

Cảnh sát trưởng Houston cho biết Trung sĩ Steve là một người thân thiện, hiền lành và người cảnh sát trưởng này đã khóc khi công bố cái chết của cộng sự và nhấn mạnh đây là sự hy sinh anh dũng của Trung sĩ Steve Perez, để lại vợ và hai con.

Văn phòng Cảnh sát Harris County cho biết các nhân viên cảnh sát, trong đó có Trung sĩ Steve đã tham gia hơn 3.000 vụ cứu hộ từ hôm 25-8 khi siêu bão Harvey đổ bộ vào Texas đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm