Trước giờ G, vé Việt Nam-Malaysia được 'hét' giá hơn 13 triệu

12 giờ trưa nay, 15-12, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) làm nhiệm vụ quanh sân vận động Mỹ Đình để đảm bảo trật tự trước trận chung kết AFF Cup 2018. Qua công tác trinh sát, lực lượng chức năng phát hiện và đưa về trụ sở 10 người đang có hành vi chèo kéo, rao bán 60 vé vào xem trận chung kết.

"Phe vé" tại cơ quan công an.

Đại úy Đặng Mạnh Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, cho biết không chỉ vé thông thường, các “phe vé” còn rao bán cả vé mời cho người hâm mộ.

Cụ thể, một phe vé khai rằng đã bán cặp vé mời ở khán đài A với giá 13,5 triệu đồng. Người này khai nếu bán vào ngày hôm trước, vé có thể bán được 17 triệu đồng.

Một “phe vé” khác thì cho biết đang rao bán cặp vé khán đài A với giá 12,5 triệu đồng. Thực tế, giá bán không cố định và tùy theo “thị trường” của ngày hôm nay.

Cũng theo Công an quận Nam Từ Liêm, từ đầu giải AFF Suzuki Cup 2018 đến nay, đơn vị này đã phát hiện gần 10 vụ "phe vé", xử phạt gần 30 trường hợp.

Các cặp vé được "phe vé" rao bán cho người hâm mộ.

Trước đó, vào ngày 5-12, Công an quận Nam Từ Liêm từng tạm giữ hàng chục “phe vé” đang chèo kéo khách tại khu vực quảng trường Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Đáng chú ý, trong hơn 100 chiếc vé cơ quan công an tạm giữ thì có bốn cặp vé mời khán đài A do một bảo vệ của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) chào bán. Khi bảo vệ này đang giao dịch cho một người hâm mộ với giá 4,5 triệu đồng thì bị bắt quả tang.

Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm cho hay đã thành lập nhiều tổ công tác, hóa trang chốt tại khu vực Sân vận động quốc gia Mỹ Đình để phát hiện, bắt quả tang các “phe vé”, xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm