Trưởng công an xã nổ súng liên tiếp ở quán ăn đêm

Chiều 8-8, Trung tá Lê Như Anh, Trưởng Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết cơ quan này vừa có kết luận làm rõ vụ việc ông Trịnh Văn Hưng, Trưởng Công an xã Thọ Trường, nổ súng giải tán đám đông tại một quán ăn đêm 25-6.

Quá trình làm rõ sự việc, Công an huyện Thọ Xuân xác định thời điểm nổ súng ông Hưng không đi làm nhiệm vụ cũng không mặc sắc phục, vì thế việc sử dụng súng là không đúng quy định. 

Trung tá Anh thông tin thêm, việc sử dụng súng là công cụ hỗ trợ ông Hưng được cấp để thực thi công vụ mà tại thời điểm đó, việc sử dụng súng là chưa cần thiết và không đúng với quy định của pháp luật. Sau khi xác minh sự việc, Công an huyện Thọ Xuân xử phạt hành chính ông Hưng 3 triệu đồng và chuyển hồ sơ cho các cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

Trưởng Công an xã Thọ Trường nhận kỷ luật khiển trách và bị phạt 3 triệu đồng sau khi nổ súng.

Trao đổi qua điện thoại, ông Trịnh Bá Lập, Chủ tịch UBND xã Thọ Trường, thông tin ngày 7-8, xã này đã họp công chức toàn xã để xét kỷ luật ông Hưng. Kết thúc phiên họp, 100% cán bộ, công chức xã thống nhất hình thức khiển trách. "Địa phương đã trình Huyện ủy, UBND huyện xem xét, kỷ luật ông Hưng theo quy định vì cán bộ này do Thường vụ quản lý” - ông Lập thông tin.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCMphản ánh, ngày 26-6, trên mạng xã hội xuất hiện video dài hơn năm phút ghi lại cảnh hai nhóm thanh niên ẩu đả. Khi nhiều người hò hét, đuổi đánh nhau thì bất ngờ ông Hưng xuất hiện rồi rút súng bắn nhiều phát. 

Vụ việc được xác định xảy ra tại một quán ăn đêm ở xã Thọ Trường (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) lúc gần 23 giờ ngày 25-6. Người đàn ông nổ súng là ông Trịnh Văn Hưng - Trưởng Công an xã Thọ Trường. Rất may vụ nổ không có ai bị thương, song khiến nhiều người có mặt ở đó hoảng hốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm