Trưởng phòng PC67 nói gì về 'người lạ' bên cạnh CSGT?

Trung tá Huỳnh Trung Phong khẳng định khi nhận được thông tin của báo chí về vấn đề “người lạ” bên chốt CSGT, PC67 đã vào cuộc, tiến hành cử lực lượng để xác minh và thực tế là đã vào cuộc trước đó.

Trung tá Huỳnh Trung Phong vẫn đang trả lời báo chí. Ảnh: L. THOA

Theo vị trưởng phòng, hiện nay người dân có một sự quan tâm rất lớn với lực lượng CSGT. Do đó khi tổ công tác đang làm việc ở vị trí nào thì có nhiều người dân hiếu kì đứng xem CSGT xử lý như thế nào. Có người đứng cách chốt khoảng 100m có khi lên tới 10 người.

Có những người mặc đồ thường, đi xe máy đứng đó để cảnh giới, thông tin cho các nhà xe rằng CSGT sẽ xử lý xe quá tải để họ đi đường khác. Có cả đối tượng theo dõi CSGT để hỗ trợ cho các đối tượng thanh thiếu niên tụ tập. Cơ quan chức năng đã từng xử lý trường hợp sử dụng mạng xã hội để thông báo cho các thanh niên có ý định tụ tập để giải tán.

“Thậm chí, khi xử lý nồng độ cồn, kiểm tra hành chính ban đêm, CSGT vừa ra chưa được 2 phút thì đã có từ 3-4 chú xe ôm, họ không làm gì, đứng cách đó 10m, để CSGT xử lý rượu bia xong thì xin chở người vi phạm về. Trong một số trường hợp cũng có một số cán bộ chiến sĩ mặc đồ thường (hóa trang khi làm nhiệm vụ - PV)…”- Trung tá Phong giải thích về “người lạ”.

Người lạ tên Hào xuất hiện trong clip gây xôn xao dư luận.

Trưởng phòng PC67 nhấn mạnh: “Việc người dân xuất hiện, giám sát hoạt động của CSGT là không vi phạm, kể cả được phép quay phim ghi hình lực của CSGT. Người dân có quay thì quay nhưng quay phải đảm bảo không cản trở hoạt động của lực lượng thực thi nhiệm vụ”.

Trung tá Huỳnh Trung Phong thừa nhận cũng không loại trừ khi tác nghiệp có trường hợp tổ công tác gắn kết với các xe ôm để “hỗ trợ giúp đỡ, thông tin lẫn nhau”. “Quan trọng nhất chúng tôi kiên quyết xử lý đối với mối quan hệ phức tạp giữa CSGT với người lạ mặt và khi người lạ mặt can thiệp vào công tác xử lý”- ông nói và khẳng định nghiêm cấm CBCS có giao tiếp với những người không có nhiệm vụ tuần tra kiểm soát. 

Riêng đối với sự việc một thanh niên khi quay clip CSGT Rạch Chiếc đang xử lý vi phạm tại khu vực cầu vượt trạm 2 đã bị một “người lạ” mặt đuổi theo chặn đầu xe, Trung tá Huỳnh Trung Phong khẳng định: “Bốn đống chí CSGT trong clip không liên quan đến người lạ”.

Trung tá Phong cho biết:  "Người lạ” tên Hào hành nghề xe ôm ở khu vực này. Người này khẳng định thanh niên quay clip làm anh ngã trước khu vực đối diện khu du lịch Suối Tiên nên anh ta đuổi theo. Khi đến khu vực Trạm 2, thấy thanh niên đó đang bị CSGT bị xử lý nên đứng gần CSGT để đợi…. Sau đó người này đuổi theo, chửi thề, yêu cầu quay lại nói rõ với CSGT. Người này cam kết không đánh người thanh niên và không quen biết với CSGT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm