Truy nã nguyên giám đốc phòng giao dịch Agribank Hòa Hưng

Trước đó vào ngày 30-1, chi nhánh Agribank Mạc Thị Bưởi (trụ sở ở quận 1) lập tổ điều chuyển tiền tiếp quỹ tiền mặt 17 tỉ đồng từ chi nhánh Mạc Thị Bưởi đến phòng giao dịch Hòa Hưng (trụ sở ở quận 3). Tổ chuyển tiền gồm có ông Phú Minh Hòa (32 tuổi, ngụ quận 8) là nhân viên phòng giao dịch, ông Nguyễn Đình Công (53 tuổi, ngụ quận 2) là tài xế lái xe và một bảo vệ chuyên trách. Dù không thuộc tổ điều chuyển tiền, nhưng ông Quang lấy tư cách giám đốc phòng giao dịch đã đi theo.

Sau khi tiếp nhận 17 tỉ đồng từ chi nhánh Mạc Thị Bưởi, ông Quang, ông Hòa và ông Công đưa tiền ra xe đặc chủng để chở về phòng giao dịch. Tuy nhiên trên đường đi ông Quang yêu cầu ông Công chở đến một ngân hàng nước ngoài nằm trên đường Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, quận 1, với lý do là để đổi sang tiền Euro. Khi đến nơi, ông Quang đem tiền vào ngân hàng và yêu cầu ông Hòa, ông Công ra ngoài chờ, khi nào xong ông Quang sẽ kêu đến đón. Tưởng ông Quang làm theo nhiệm vụ nên ông Hòa và ông Công nghe theo.

Tuy nhiên chờ mãi mà không thấy ông Quang gọi, ông Hòa và ông Công đi tìm không thấy nên trình báo về ban giám đốc chi nhánh Mạc Thị Bưởi. Sau nỗ lực gọi điện thoại và đi tìm nhưng không được, giám đốc chi nhánh Mạc Thị Bưởi đã đến công an trình báo.

Theo nguồn tin, khả năng ông Quang đã chuyển số tiền 17 tỉ đồng qua một ngân hàng nước ngoài và sau đó ông Quang ra nước ngoài bằng đường bộ.

Được biết, ông Quang là con trai của phó giám đốc công an một tỉnh và mới nghỉ hưu trong thời gian gần đây.

Hiện cơ quan điều tra công an TP.HCM đang lần theo dấu vết để truy bắt ông Quang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm