Truy nã quốc tế nguyên sếp Ngân hàng Eximbank

Liên quan đến vụ việc bà CTB, một đại gia thủy sản, là khách hàng VIP thường xuyên giao dịch với Ngân hàng Eximbank bị chiếm đoạt số tiền tiết kiệm lên tới 245 tỉ đồng, mới đây Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, phát lệnh truy nã quốc tế đối với ông Lê Nguyễn Hưng (sinh năm 1972, quê Bình Dương).

Phó giám đốc Ngân hàng Eximbank đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền hàng trăm tỉ đồng của khách hàng. 

Ông Hưng nguyên là phó giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) Chi nhánh TP.HCM, ông này bị truy nã về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại ông Hưng được cho là đã xuất cảnh ra nước ngoài.

Như Pháp Luật TP.HCMđưa tin, bà CTB là khách hàng lâu năm và là một trong số khách hàng VIP của hệ thống Eximbank từ năm 2011. Bắt đầu từ năm 2014 đến 2017, ông Lê Nguyễn Hưng (phó giám đốc Ngân hàng Eximbank Chi nhánh tại TP.HCM) đã làm giả hồ sơ, giấy ủy quyền để chiếm đoạt khoản tiền hơn 245 tỉ đồng từ tài khoản của bà CTB.
Lợi dụng sự tin tưởng của bà B., ông Lê Nguyễn Hưng nhiều lần cùng nhân viên của Eximbank đến nhà riêng của bà B. để trình bày những khoản đã tất toán dựa theo kỳ hạn gửi của bà B.
Tuy nhiên, trên thực tế, ông Lê Nguyễn Hưng đã chỉ đạo nhân viên Eximbank lập chứng từ giả để rút tiền từ tài khoản chưa đến hạn tất toán của bà B. rồi gửi vào tài khoản đã đến hạn tất toán.
Cách làm này đã giúp ông Hưng chiếm đoạt được số tiền rất lớn của bà B. trong quãng thời gian dài.
Đến khoảng tháng 2-2017, ông Hưng nghỉ việc và rời khỏi lãnh thổ Việt Nam. Bà B. nghi ngờ nên đã kiểm tra thì phát hiện số tiền tiết kiệm lên tới 245 tỉ đồng tiền gửi của mình đã biến mất.
Sau đó cơ quan công an vào cuộc điều tra, xác định ông Hưng đã chỉ đạo cấp dưới xác nhận nhiều giao dịch không đúng quy định chi trả tiền không đúng người. Ba người được ủy quyền “khống” này gồm bà Nguyễn Thị Hồng Lê (là người thân với vợ ông Hưng), ông Nguyễn Minh Huân và một người chưa rõ lai lịch.
Chiều 22-2, Eximbank đã có cuộc trao đổi với báo chí để thông tin về vụ việc. Theo đó, sau khi phát hiện vụ việc, ngay lập tức Ngân hàng Eximbank đã chủ động làm đơn tố cáo ông Hưng và gửi lên cơ quan điều tra.
Ông Lê Văn Quyết, thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), cho rằng quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn được bảo đảm. “Do đó, chúng tôi rất muốn cả ba bên gồm cơ quan điều tra, Eximbank và khách hàng hợp tác với nhau để khẩn trương đưa vụ việc ra tòa để sớm có phán quyết. Nếu tòa án khẳng định Ngân hàng Eximbank phải có trách nhiệm bồi hoàn toàn bộ số tiền đã bị mất cho khách hàng thì chúng tôi sẽ lập tức trả ngay” - ông Quyết nhấn mạnh.
Hiện Văn phòng Cơ quan CSĐT (C44) Bộ Công an đề nghị ai biết hoặc bắt giữ được ông Lê Nguyễn Hưng thì có thể báo về các số điện thoại: 0693.336.785, 0983.297.979, hoặc trình báo đến cơ quan công an gần nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm