Truy tìm kẻ trộm tiệm vàng lúc mờ sáng

Chiều 12-1, Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khẩn trương điều tra truy xét thủ phạm vụ trộm tiệm vàng Vĩnh Phát Minh (nằm trên quốc lộ 22, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn). Theo thống kê ban đầu, tiệm vàng này bị trộm cuỗm đi lượng vàng có giá trị gần 500 triệu đồng.

Theo Công an huyện Hóc Môn, khoảng 5 giờ 30 sáng cùng ngày, bà Lê Thị Nguyệt Minh (chủ tiệm vàng Vĩnh Phát Minh) đến tiệm mở cửa buôn bán như thường lệ thì phát hiện cửa tiệm bị phá. Khi bà Minh vào bên trong thì biết bị mất toàn bộ số vàng nữ trang trưng bày trong tủ kiếng. Trong đó có nhiều nữ trang vàng 18K (khoảng 15 lượng), nữ trang vàng 24K (5 lượng). Ngay lập tức bà Minh đã trình báo công an địa phương.

Tiệm vàng Vĩnh Phát Minh nơi xảy ra sự việc. Ảnh: H.TUYẾT

Nhận được tin báo, Công an huyện Hóc Môn đến khám nghiệm hiện trường để điều tra. Công an đã ghi nhận lời khai của nạn nhân, ghi các dấu vết mà đối tượng cạy phá cửa để đột nhập bên trong tiệm. Đặc biệt, công an huyện nhận định đối tượng có nhiều khả năng đã nghiên cứu kỹ trước khi ra tay và đã vô hiệu hóa hệ thống camera của tiệm trước khi vào trong các quầy tủ để trộm vàng.

Được biết mặt bằng tiệm vàng do bà Minh thuê lại của gia đình bà VTH (ngụ cùng địa phương) để kinh doanh khoảng bảy năm nay. Phía trước là tiệm vàng của bà Minh, còn phía sau là gia đình bà H. sinh sống. Theo thông lệ, cuối ngày vợ chồng bà Minh chỉ niêm phong các tủ vàng rồi đóng một lớp cửa sắt ở phía trước tiệm và ra về. Theo bà H., gia đình bà thường xuyên có bốn người sinh sống nhưng chồng bà đã cao tuổi, còn hai người con trai một người bị liệt, một người bị tâm thần. Vào rạng sáng 12-1, bà H. đi lễ nhà thờ, khi ra khỏi nhà bà khóa một ổ khóa từ bên ngoài. Có thể nhóm trộm đã rình chờ sẵn sau khi bà H. đi lễ thì chúng ra tay.

Rạng sáng 12-1, tại quận Tân Phú (TP.HCM) cũng xảy ra một vụ đột nhập nhà dân, cuỗm đi lượng tài sản lớn cùng tiền mặt có giá trị gần 500 triệu đồng. Theo trình báo của ông Nguyễn Quốc Nhã, chủ nhà số 2B Phạm Quý Thích (phường Tân Quý, quận Tân Phú), khoảng 2 giờ sáng 12-1, ông Nhã đi công việc về nhà thì phát hiện nhà bị cạy phá cửa, mất tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm