Truy tìm thanh niên lừa chạy việc

Trước đó, Hoàng Anh làm công nhân thời vụ tại nhà máy bia Huda Huế. Tuy nhiên, Anh tự xưng mình là Hoàng Minh Hùng, đang làm tại Công ty bia Huế. Sau đó, Anh gặp em HNMC (25 tuổi, trú đường Lịch Đợi, TP. Huế) vừa tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Huế. 

Tại đây, Anh nói sẽ “giúp” em C. vào làm việc tại nhà máy Bia Huda với giá 25 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Anh hứa khoảng 1 tháng sau sẽ đi làm. Tuy nhiên, đến hẹn C. vẫn chưa nhận được giấy báo đi làm. Liên lạc với Anh, em C. nhận được thông báo chờ. Đầu tháng 11, Anh đến nhà đưa cho C. một cái áo có hình bia Huda và nói khoảng một tuần nữa đi làm. Tại đây, Anh tiếp tục xin gia đình em C. một triệu đồng và sau đó bỏ trốn. 

Truy tìm thanh niên lừa chạy việc ảnh 1

Nhiều sinh viên bị Anh lừa lấy tiền. Ảnh: HOÀNG ANH

Cũng với thủ đoạn này Anh đến nhà em Đ.Tr. (trú đường Hùng Vương, TP.Huế) để lừa đảo. Em Tr. được Anh hứa lo vào làm công nhân hợp đồng tại nhà máy Bia Huda với giá 15 triệu đồng. Đồng thời, Anh hứa mức lương của Tr. 4-5 triệu đồng/tháng. Thế nhưng, sau hơn một năm nhận tiền Tr. vẫn không được đi làm. Tr. điện thoại cho Anh thì không liên lạc được.

Theo cơ quan điều tra, số tiền trên Anh không dùng xin việc mà để tiêu xài cá nhân.

Hiện Hoàng Anh đang bỏ trốn, nên cơ quan điều tra đang hoàn tất thủ tục truy nã Anh trên toàn quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm