Truy tố người phụ nữ 'bán khẩu trang giá hữu nghị'

Ngày 26-6, VKSND tỉnh Đắk Nông đã có quyết định truy tố đối với Lê Thị Y Rắc (23 tuổi, ngụ tại huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, trong thời gian có dịch COVID-19, lợi dụng nhu cầu cần mua khẩu trang của người dân, Y Rắc đã lên mạng facebook đăng bài viết bán khẩu trang y tế với “giá hữu nghị”.

Trưa 4-2, một người tên P. (ngụ TP.HCM) liên lạc để mua khẩu trang của Y Rắc. Qua trao đổi, chị P. muốn mua hai thùng khẩu trang (mỗi thùng 50 hộp, mỗi hộp 50 cái khẩu trang) với giá 2,5 triệu mỗi thùng.

Sau thoải thuận, chị P. đã chuyển tiền vào tài khoản do Y Rắc cung cấp. Tiếp đó, người phụ nữ này đặt mua của Y Rắc thêm ba thùng khẩu trang, tổng là năm thùng với 12,5 triệu đồng.

Cùng ngày, chị D. (ngụ Đắk Nông) cũng đặt mua của Y Rắc ba thùng khẩu trang. Y Rắc cung cấp số tài khoản ngân hàng và yêu cầu chị D. chuyển trước 2,5 triệu đặt cọc vào tài khoản. Sau đó, Y Rắc nói chị D. gửi đủ tiền mới chuyển hàng.

Sau đó, chị D. đề nghị giảm bớt tiền hàng, Y Rắc giảm xuống còn 6,7 triệu, và yêu cầu chị D. chuyển số tiền còn lại 4,2 triệu vào tài khoản để chuyển hàng.

Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền vào tài khoản của Y Rắc, cả chị P. và chị D. đều không nhận được khẩu trang, và không liên lạc được với Y Rắc. Vụ việc sau đó được trình báo đến cơ quan công an.

Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu Lê Thị Y Rắc đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm