Truy tố thanh niên đánh vào mặt công an đang lập biên bản

Chiều 13-4, tin từ VKSND TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết, vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với Nguyễn Công Trinh (SN 1983, trú phường Nghĩa Phú) và Kiều Văn Thanh (SN 1970, trú phường Nghĩa Thành) về tội chống người thi hành công vụ.

Cáo trạng nêu, vào khoảng 20 giờ 30 ngày 9-4, tổ công tác liên ngành của phường Nghĩa Thành đi kiểm tra các địa điểm kinh doanh trên địa bàn về phòng chống dịch COVID-19.

Khi đi qua quán cà phê Bâng Khuâng (thuộc tổ 4, phường Nghĩa Thành), tổ công tác phát hiện trong quán đang có nhiều người không đeo khẩu trang.

Kiều Văn Thanh tại cơ quan điều tra. Ảnh AH

Nhận thấy chủ quán cà phê Bâng Khuâng không thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch COVID-19, tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà PTKC (SN 1987, chủ quán cà phê) về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Quá trình lập biên bản, Trinh (chồng của bà C.) và Kiều Văn Thanh (là chủ nhà cho thuê mặt bằng) đang nhậu dưới nhà đi lên. Thấy một cán bộ Công an phường Nghĩa Thành đang lập biên bản, Thanh yêu cầu người này đọc lại biên bản vi phạm hành chính và không cho bà C. ký vào.

Trong lúc bà C. đưa lại biên bản cho cán bộ công an, Trinh lao vào giật lấy. Khi cán bộ này khống chế Trinh để lấy lại biên bản thì đã khiến cho văn bản bị xé rách. Thanh lao đến đánh vào mặt cán bộ công an làm người này ngã xuống nền nhà.

Công an TP Gia Nghĩa đã đưa Trinh và Thanh về trụ sở để làm rõ vụ việc. Sau đó hai người này đã thừa nhận hành vi của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm