Từ Ninh Bình vào Trà Vinh cho vay nặng lãi

Ngày 15-2, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết vừa mời Nguyễn Văn Duy (30 tuổi) và Đặng Quang Công (24 tuổi, cùng ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) lên cơ quan làm việc và cho viết cam kết buộc chấm dứt hành vi cho vay lãi nặng.

Theo công an, khoảng 18 giờ ngày 14-2, qua công tác trinh sát, lực lượng chức năng phát hiện Công và Duy đang thu tiền góp của một số hộ dân trên địa bàn TP Trà Vinh nên mời về cơ quan Công an làm việc.

Tại cơ quan công an, Duy khai nhận khoảng năm tháng trước Duy đến hoạt động cho vay lãi nặng nhiều nơi trên địa bàn tỉnh. Theo đó, mỗi ngày Duy chạy xe rải các tờ rơi cho vay, ai có nhu cầu thì Duy đến tận nhà làm thủ tục cho vay từ 2 đến 10 triệu đồng.

Hồ sơ vay chỉ cần có chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu. Người vay 2 triệu đồng thì Duy chỉ giao 1,7 triệu đồng, mỗi ngày Duy thu tiền 100.000 đồng và người vay phải đóng trong vòng 25 ngày. Hiện tại có hơn 20 người đã vay tiền của Duy.

Kiểm tra trên người Duy, lực lượng chức năng phát hiện nhiều giấy tờ, danh sách liên quan đến hoạt động cho vay của Duy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm