Từ vụ cướp giật dây chuyền, lần ra băng giang hồ Hải Phòng ở Bình Tân

Ngày 8-7, Đội Hình sự Đặc nhiệm (Đội 3), Phòng cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Bình Tân bắt Đỗ Văn Kiên (27 tuổi) cùng nhiều người liên quan để điều tra về hành loạt hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy và cướp giật tài sản.

Từ vụ cướp giật dây chuyền ở Củ Chi

Kiên được phát hiện bắt con nợ, đánh đập dã man và quay clip gửi cho người nhà nạn nhân để gây áp lực. Ảnh: CA

Trước đó, như PLO đã đưa tin, 7 giờ 45 phút ngày 24-6, ông TDK (50 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) đến chỗ làm là văn phòng công chứng ở trên đường Tỉnh Lộ 15 (ấp 4, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi).

Lúc này, văn phòng chưa mở cửa, ông K. ngồi lên ghế đá một bên văn phòng thì bất ngờ hai thanh niên đi xe máy tới, áp sát. Người ngồi sau với tay giật sợi dây chuyền của ông. Diễn biến được camera an ninh ghi lại.

Trước đó, người đàn ông đang ngồi trước văn phòng công chứng trên Tỉnh lộ 15 thì bị cướp giật dây chuyền. Ảnh chụp từ clip

Nhân dạng hai thanh niên vào khoảng 25 đến 30 tuổi, mặc đồ đen, đi xe Exciter màu xanh.

Theo nạn nhân, sợi dây chuyền vàng 6 chỉ trị giá khoảng 15 triệu đồng. “Qua camera an ninh tôi thấy hai người này đã vòng qua một lần để quan sát, sau đó quay lại chờ tôi ngồi lên ghế đá thì chạy men theo vỉa hè để ra tay.” – Ông K. kể lại.

Nhiều trinh sát hình sự đặc nhiệm nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Củ Chi nhanh chóng rà soát, khoanh vùng đối tượng. Mới đây, công an đã lần ra bắt Đào Đức Cường (27 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) và ba nghi phạm liên quan là Vũ Văn Phong (25 tuổi, quê Nam Định), Nguyễn Hoàng Anh (18 tuổi) và Vũ Đức Khanh (34 tuổi) chuyên độ chế xe cho nhóm Cường cướp giật.

Theo đó, nhóm Cường chính là nghi phạm thực hiện vụ cướp giật dây chuyền của anh K. ở huyện Củ Chi như đã nói ở trên. Riêng Khanh, chuyên độ chế xe cho nhóm Cường sử dụng để cướp giật. Cả nhóm này được bàn giao cho Công an huyện Củ Chi để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hình sự đặc nhiệm nhanh chóng bắt được ba nghi phạm thực hiện vụ cướp giật do Cường (áo đen, bên phải) cầm đầu. Ảnh: CA

Qua rà soát các mối quan hệ, đi lại của Cường và ba nghi phạm. Đặc biệt là thông tin Cường Phong đều nghiện ma túy, có tiền sự nghiện ma túy.

Trong quá trình theo dõi, trinh sát Đội 3 phát hiện nhóm cướp giật này thường hay lén lút tới chung cư Green Town (phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân) nên nghi vấn nơi này có nhóm tội phạm liên quan đến cướp giật, ma túy… đang ẩn náu nên phối hợp với Công an quận Bình Tân kiểm tra.

Lộ ra băng giang hồ Hải Phòng cho vay, bắt người

Hôm 5-7, Thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng phòng PC02 trực tiếp chỉ huy lực lượng ập vào hai căn hộ thuộc chung cư Green Town. Bên trong, công an phát hiện, thu giữ hơn 500 viên nén và gần 1,8kg tinh thể không màu nghi là ma túy cùng rất nhiều dụng cụ dùng để phân chia ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy, bình nén khí cười và một thanh mã tấu, một dao tự chế và một thanh kiếm dài.

Kiểm tra hai căn hộ, công an phát hiện nhóm này tàng trữ, sử dụng ma túy cũng như bắt nhốt con nợ, đánh đập. Ảnh NT

Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng trên khai nhận, căn hộ do Trịnh Thế Anh (23 tuổi), Nguyễn Khắc Anh (20 tuổi) và Đỗ Văn Kiên (27 tuổi, cùng ngụ Hải Phòng) đứng tên thuê lại để vừa làm chỗ ở vừa là nơi để cất giấu, tàng trữ, mua bán ma túy và tổ chức sử dụng ma túy.

Kiểm tra điện thoại của nhóm này, công an phát hiện nhiều đoạn clip chúng đánh đập dã man con nợ để gửi cho gia đình nạn nhân làm áp lực. Ảnh CA

Tại căn hộ, công an phát hiện một thanh niên có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành khai thác vai trò thì phát hiện người này tên là NMC (20 tuổi, quê Đồng Tháp), là bảo vệ của một quán karaoke thuộc quận Bình Tân.

Anh C. khai do thiếu nợ Kiên số tiền 30 triệu đồng, không có tiền trả nên bị Kiên cùng đồng bọn bắt nhốt, đánh đập và buộc người nhà phải mang tiền lên chuộc.

Công an phát hiện số lượng lớn ma túy, hung khí tự chế và nhiều tang vật có liên quan. Ảnh CA

Kiểm tra điện thoại của nhóm này, công an phát hiện nhiều đoạn video ghi cảnh chúng đánh đập anh C. ép nạn nhân sử dụng ma tuý rồi quay gửi cho gia đình đòi nợ. Kiên khai nhận đang thương lượng để gia đình thanh niên này đến trả nợ thì bị cảnh sát phát hiện.

Song song đó, lực lượng công an tiếp tục kiểm tra căn hộ 117B3, phát hiện nơi đây có bốn thanh niên đang tổ chức sử dụng ma túy với nhau.

Công an hiện tiếp tục mở rộng, điều tra làm rõ vụ việc. Ảnh: CA

Kiểm tra nhà Kiên và một căn hộ khác, cảnh sát tìm thấy tổng cộng 2,3 kg ma tuý, nhiều hung khí và tang vật liên quan.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm