Tước bằng lái 4 tài xế xe rác chạy vào làn buýt nhanh

Ngày 13-4, Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết vừa lập biên bản xử phạt bốn tài xế xe chở rác có hành vi lấn làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT, gây xôn xao dư luận vừa qua.

Bốn xe chở rác lấn làn buýt nhanh BRT.

Theo đó, danh tính bốn tài xế được xác định là NQL điều khiển xe 29C-731.64, LTT điều khiển xe 29C-765.40, ĐMC điều khiển xe 29C-724.09 và CĐL điều khiển xe 29C-458.70. Tại cơ quan công an, cả bốn tài xế đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. 

Các tài xế bị phạt về hai lỗi điều khiển ô tô đi không đúng làn đường quy định và điều khiển xe đi không đúng thời gian quy định. Mức phạt hành chính cho hai hành vi này là 1.750.000 đồng, ngoài ra, mỗi tài xế sẽ bị tước giấy phép lái xe hai tháng.

Bên cạnh đó, Đội CSGT cũng yêu cầu lãnh đạo Xí nghiệp vận tải cơ giới Công ty Cổ phần Môi trường Hà Đông (đơn vị quản lý các xe chở rác trên) ký cam kết đảm bảo ATGT và chấp hành nghiêm các quy định của TP trong quá trình vận chuyển, thu gom rác.

Ông Lê Văn Phong, Giám đốc xí nghiệp này, cho biết trong thời gian bốn tài xế này bị tước giấy phép lái xe, đơn vị sẽ sắp xếp để họ làm việc khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm