Tước giấy phép tài xế lái ô tô lên cầu Long Biên

Ngày 11-1, thông tin từ Phòng CSGT (PC67, Công an TP Hà Nội), Đội CSGT số 5 vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với một tài xế ô tô có hành vi điều khiển xe lưu thông trên cầu Long Biên (Hà Nội).

Trước đó, vào ngày 23-11-2016, một chiếc ô tô Mazda CX-5 biển số 30E-559.26 đã ngang nhiên đi lên cầu Long Biên theo chiều từ Gia Lâm sang nội thành. Vụ việc khiến giao thông tại khu vực này nhanh chóng bị ùn ứ.

Nhận được thông tin phản ánh, Đội CSGT số 5 đã cử cán bộ làm rõ. Sau khi xác minh, cơ quan công an xác định chủ xe là ông NVA (trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đội CSGT số 5 đã liên hệ và mời ông A. đến trụ sở đội để làm việc.

Tài xế điều khiển ô tô trên cầu Long Biên bị phạt 1 triệu đồng. Ảnh: HUỲNH CA

Tại trụ sở công an, ông A. thừa nhận là người điều khiển ô tô 30E-559.26 đi lên cầu Long Biên vào ngày 23-11-2016. Theo ông A., do đi nhầm đường nên ông đã đi lên cầu Long Biên để sang quận Hoàn Kiếm.

Sau đó, Đội CSGT số 5 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông A. về lỗi đi vào đường cấm. Tổng mức tiền phạt là 1 triệu đồng, ngoài ra tước giấy phép lái xe hai tháng.

Được biết cầu Long Biên xây dựng từ thời Pháp thuộc, hoàn thành vào năm 1902 và được sử dụng cho đến nay. Cầu Long Biên chỉ dành cho tàu hỏa và xe đạp, xe máy từ năm 1985 sau khi cầu Chương Dương được hoàn thiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm