Ứng viên HĐND đánh dân tại cuộc họp

Sự việc xảy ra tại cuộc họp dân ở xóm Phúc Lập, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để giới thiệu nhân sự bầu đại biểu HĐND xã Kỳ Thượng. Khi người dân góp ý ông Nguyễn Văn Khương - Bí thư xóm hay... đánh nhau thì ông Khương đã nhảy vào đánh người góp ý!

Theo người dân, sự việc xảy ra đêm 2-3. Ông Khương, Bí thư xóm Phúc Lập, là người chủ trì cuộc họp trên. Tham dự cuộc họp ngoài người dân trong xóm còn có ông Nguyễn Xuân Viết, Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Thượng và cán bộ mặt trận xã.

Cuộc họp đưa ra danh sách ba người trong đó có ông Khương để lấy ý kiến và sẽ chọn hai người bầu vào HĐND xã Kỳ Thượng.

Anh Nguyễn Văn Lai đang nằm điều trị tại BV Đa khoa huyện Kỳ Anh. Ảnh: CTV

Khi lấy ý kiến người dân, nhiều người phát biểu sôi nổi và ông Lê Văn Lý góp ý: Ông Khương có lối sống chưa lành mạnh, hay gây gổ đánh nhau. Góp ý này của ông Lý được một số người dân và anh Nguyễn Văn Lai đồng tình.

Lúc này, một số người to tiếng và ông Vũ Văn Vẽ và ông Vũ Văn Miệu (họ hàng của ông Khương) dùng ghế đánh vào đầu ông Lý và anh Lai. Ông Khương cũng hùa theo, nhảy vào đánh ông Lý, anh Lai. Hai nạn nhân bị thương phải đưa đi cấp cứu. Một người dân can ngăn cũng bị ghế đánh vào người…

Chiều 4-3, ông Vũ Trung Tiến, Chủ tịch UBND xã Kỳ Thượng, cho biết: Hiện ông Khương chưa nộp tường trình và Công an huyện Kỳ Anh đang triệu tập những người liên quan để điều tra làm rõ sự việc.

Ông Tiến cũng cho rằng sự việc thật đáng xấu hổ, còn bà Dương Thị Vân Anh, Quyền Chủ tịch HĐND huyện Kỳ Anh, cho biết: Vụ việc trên là hi hữu, chúng tôi đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra để làm rõ, xử lý nghiêm minh. “Hành hung người khác đã sai, đằng này đánh người bị thương tại cuộc họp là hoàn toàn vi phạm rồi. Chuyện góp ý thẳng thắn, xây dựng, phân tích điều kiện tiêu chuẩn của từng người đó là ý nghĩa và là mục đích của cuộc họp lấy ý kiến đó” - bà Anh nói.

Ông Nguyễn Viết Trường, Phó Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh, cho rằng: “Hiện sự việc đã giao cho công an huyện điều tra, xử lý. Để đảm bảo an ninh, trật tự và sự nghiêm minh trước, trong và sau bầu cử HĐND, huyện sẽ tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách bầu cử đại biểu HĐND đến từng người dân, thôn, xã”.

Tôi chưa thấy ai hành xử như ông ấy bao giờ. Một cán bộ như vậy là không xứng đáng. Tôi trực tiếp dự cuộc họp, nghe anh Lý phát biểu và ý kiến của anh Lý cũng rất chính đáng. Là bí thư chi bộ của xóm, lại đang chủ trì cuộc họp lại hùa theo đánh dân của mình.

Ông NGUYỄN XUÂN VIẾT, Phó Chủ tịch UBND xã KỳThượng, người tham dự cuộc họp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm