Uống rượu bia lái xe, người chết vì tai nạn tăng cao

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết trong ngày 19-2 (mùng 4 Tết), tai nạn giao thông tiếp tục làm chết 24 người và 37 người bị thương.

Cũng trong ngày, Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp nhận gần 15 cuộc gọi và năm tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia. Nội dung các cuộc gọi hầu hết phản ánh về tình trạng tự ý tăng giá vé vận tải hành khách, giá cước taxi.

Sau khi nhận được thông tin, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh.

Tai nạn giao thông tiếp tục là nỗi lo của những ngày nghỉ Tết. Ảnh minh họa

Mùng 4 Tết, nhiều người dân tiếp tục đổ dồn về các khu vực đền, chùa, các điểm du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn TP Hà Nội và TP.HCM để du xuân, cầu may, cùng với đó là tình trạng các bãi trông giữ xe tràn ra lòng đường, vỉa hè. Lực lượng cảnh sát giao thông vẫn được bố trí tại các điểm nút quan trọng để điều tiết giao thông nên các khu vực này không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Như vậy, sau sáu ngày nghỉ Tết nguyên đán, tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp. Cụ thể, toàn quốc xảy ra 231 vụ tai nạn giao thông làm chết 179 người, 186 người bị thương.

Đặc biệt, tai nạn giao thông tăng cao, liên tục trong bốn ngày từ 30 Tết đến mùng 3 Tết. Trong đó nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy. Đối tượng xảy ra tai nạn giao thông phần lớn là người đi xe mô tô, xe máy. Khu vực xảy ra tai nạn giao thông chủ yếu là nông thôn, ngoài đô thị...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm