BÀ RỊA-VŨNG TÀU:

Va chạm với xà lan nước ngoài, thuyền trưởng tàu cá mất tích

Theo thông tin ban đầu, tàu cá QNg 94301 TS do ông Nguyễn Văn Xô (ngụ huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) làm chủ. Anh Thương là thuyền trưởng, con trai ông Xô. Tàu xuất bến từ cảng Bến Đá (TP.Vũng Tàu) vào lúc 14g30 ngày 11-10, trên tàu có anh Thương và 11 thuyền viên nữa.

Xà lan va chạm với tàu cá QNg 94301 TS đang được neo đậu để phục vụ công tác điều tra

Đến 19g30 phút cùng ngày, tàu QNg 94310 TS va chạm với một xà lan nước ngoài. Hậu quả, tàu cá bị phá nước. Lúc này, bảy thuyền viên được đưa lên xà lan trên. Bốn thuyền viên đang ngủ trong tàu thức giấc, dùng điện thoại để gọi điện về nhà báo tin vụ tai nạn. Riêng thuyền trưởng Thương mất tích. Về phần tàu cá cùng bốn thuyền viên, sau khi tai nạn xảy ra, điện và hệ thống máy trên tàu bị hư hỏng. Các thuyền viên đã đấu nối, được sự trợ giúp của các tàu cá xunh quanh bơm nước, sửa chữa lại sơ bộ để có thể kéo tàu về neo đậu về khu vực Bến Đá.

Ngay khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã điều các tàu và thông báo với các tàu cá quanh khu vực tìm kiếm cứu anh Thương. Nhưng tới 14 giờ chiều 12-10 vẫn chưa có thông tin về anh Thương. Xàlan va chạm với tàu cá cũng đã được đưa về neo đậu để phục vụ công tác điều tra.

Trong sáng  12-10, các cơ quan chức năng cũng đã ra khu vực xà lan để điều tra sơ bộ vụ việc cũng như ghi nhận hiện trạng của xà lan sau khi xảy ra va chạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm