Vẫn chưa có thông tin về 213 container ‘mất tích’

Nguồn tin từ CQĐT Bộ Công an cho biết thêm 56 doanh nghiệp đăng ký vận chuyển quá cảnh qua cảng Cát Lái để trung chuyển bằng đường bộ qua Campuchia (cửa khẩu nơi đến) không có trụ sở tại địa điểm đăng ký. Các doanh nghiệp này cũng không còn hoạt động.

Về thông tin cơ quan chức năng đã phát hiện, bắt giữ một số lượng lớn (50 container) trong số 213 container mất tích tại cảng Cát Lái, ông Hoàng Việt Cường, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan kiêm phụ trách Cục Hải quan TP.HCM, cho biết: “Đến hôm nay tôi vẫn chưa nhận thông tin gì về việc bắt số container nói trên trong số 213 container mất tích. Thời gian qua các lực lượng của hải quan cũng đã phát hiện nhiều vụ buôn lậu hình thức tương tự vụ 213 container và đã chủ động phối hợp với CQĐT xử lý nghiêm. Đối với số 213 container trên hiện chưa xác định đang ở đâu, vụ việc CQĐT Bộ Công an vẫn đang làm rõ”.

Ông Lê Đình Lợi, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM, cũng xác nhận thêm: Đơn vị chưa nhận được thông tin đã thu hồi được 50-60 container như có báo thông tin. Về số 213 container, Cục Hải quan TP.HCM vẫn đang phối hợp tích cực với CQĐT để làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm