Vào bệnh viện chào bán thận với giá 1,1 tỉ đồng

Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự đối với Trần Xuân Hiệp (30 tuổi) và Nguyễn Duy Phương (33 tuổi, cùng trú quận Đống Đa) để điều tra về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an quận Ba Đình phát hiện ổ nhóm hoạt động mua bán thận trên địa bàn nên đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Theo công an, Hiệp và Phương từng đi bán thận nên biết rõ thủ tục và quy trình mua bán. Hai nghi phạm lên mạng xã hội tìm người có nhu cầu bán thận với giá 230 triệu đồng một quả, sau đó vào bệnh viện để tìm người mua thận.

Ngày 1-2, hai nghi phạm làm thủ tục mua bán thận cho hai ca và thu của mỗi người mua là 1,1 tỉ đồng. Trừ các chi phí đóng viện phí, phí xét nghiệm, nuôi ăn ở, tiền cho người bán…, mỗi trường hợp hai người này thu lời bất chính từ 200 đến 300 triệu đồng.

Ngày 2-2, Công an quận Ba Đình bắt giữ cả hai. Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai nhận đã thực hiện trót lọt nhiều vụ mua bán thận

Khi khám xét nơi ở của các nghi phạm, công an còn phát hiện thêm bốn trường hợp đang được làm thủ tục đợi chờ người mua thận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm