Vào trụ ATM trong ngân hàng đốt gây cháy dữ dội

Rạng sáng 26-5, một đám cháy đã bùng phát tại ngân hàng Việt Nam thịnh vượng (VPBank) chi nhánh Kiên Giang (tọa lạc tại đường Trần Phú, phường Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá).

Ước tính thiệt hại tài sản theo thống kê ban đầu là khoảng năm tỉ đồng, bao gồm tiền mặt trong hai trụ ATM và tài sản khác tại ngân hàng.

Cảnh sát PCCC nhanh chóng có mặt ở hiện trường để dập lửa. Ảnh: VĂN VŨ

Thông tin ban đầu từ công an, vào thời điểm trên, nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã điều động nhiều xe chữa cháy chuyên dụng và hàng chục cán bộ chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường dập lửa.

Tại hiện trường, do cửa cuốn bằng sắt và bị mất điện nên không mở cửa được. Lực lượng chữa cháy mất rất nhiều thời gian để phá cửa và đưa nước vào bên trong để chữa cháy. Qua hơn hai giờ, đám cháy đã được dập tắt.

Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy đám cháy xuất phát từ trụ ATM đặt phía trước ngân hàng, sau đó cháy lan vào tầng trệt và các tầng trên.

Từ hình ảnh trích xuất từ camera của trụ ATM, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân vụ cháy do một người đàn ông vào buồng có máy ATM lấy giấy trong thùng đựng rác ra đốt. Sau đó, người này để thùng rác trở lại chỗ cũ làm cháy lan.

Hiện trường vụ cháy (ảnh lớn) và người đàn ông nghi phạm (ảnh nhỏ). Ảnh: VĂN VŨ

Từ thông tin, hình ảnh cơ được, Công an TP Rạch Giá đã nhanh chóng xác định và truy bắt thủ phạm.

Đến trưa cùng ngày, nghi phạm đã bị bắt giữ. Đó là ông L.T.H (46 tuổi, ngụ TP Rạch Giá). Thông tin ban đầu, người này bị bệnh tâm thần và bỏ nhà đi lang thang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm