Vào tù vì giúp bạn đánh chết người

Theo cáo trạng, chiều ngày 26- 10- 2011, anh Nguyễn Hoàng Thạch cùng nhóm bạn đến quán của gia đình Võ Minh Phúc (23 tuổi) ở xã Long Phước, huyện Long Thành để nhậu. Sau khi nhậu xong, nhóm của Thạch hỏi mua cua để nhậu tiếp thì xảy ra xô xát với nhân viên của quán. Nhóm của Thạch dùng ghế, vỏ chai bia tấn công anh Phúc và ông Lê Hồng Sơn (ông ngoại Phúc) khiến ông Sơn bị thương. Lúc này Phúc cầm dao truy đuổi, nhóm của Thạch bỏ chạy khỏi quán.

Do vẫn còn tức giận, Phúc gọi điện rủ thêm bạn gồm: Nguyễn Thanh Nhã, Nguyễn Quốc Dinh, Trần Hoàng Bảo, Lê Bá Thành, Nguyễn Cao Sang, Đặng Văn Nhân (cùng ngụ huyện Long Thành) đến quán. Phúc kể lại sự việc xô xát với nhóm của Thạch và muốn đánh trả thù. Cả nhóm của Nhân đi trên 5 xe máy đến công ty nơi Thạch đang làm việc phục sẵn. Thấy Thạch từ công ty đi ra, nhóm Nhân lao vào đấm đá khiến nạn nhân tử vong.

Bị cáo Nhân tại tòa . Ảnh: Văn Ngọc 

Ngay sau đó, Phúc và đồng bọn bị công an bắt giữ. TAND tỉnh Đồng Nai tuyên án các bị cáo từ 5 đến 17 năm tù về tội giết người. Riêng Nhân đã bỏ trốn trước đó và bị phát lệnh truy nã toàn quốc. Đến tháng 4- 2013, Nhân bị bắt giữ. Bị cáo Nhân từng có một tiền án và một tiền sự.

 VĂN NGỌC 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm