Vây bắt tên cướp dùng súng trốn giữa đại ngàn

Ngày 5-8, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) đã khởi tố bị can bắt tạm giam 4 tháng với Lô Văn Bình (40 tuổi, ở xã Yên Na, huyện Tương Dương) để điều tra hành vi các tội Lừa đảo, Cướp đoạt tài sản và Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Lô Văn Bình tại cơ quan điều tra.
Lô Văn Bình tại cơ quan điều tra.

Sau thời gian mãn hạn tù (tội Mua bán ma túy và Trộm cắp tài sản trở về), Bình không chí thú làm ăn. Để có tiền chi tiêu, hắn lấy hai khẩu súng quân dụng lên đoạn đồi dốc Mới (thuộc xã Yên Na) dựng lán để chặn người đi đường cướp tài sản.

Theo trình báo của các nạn nhân, đầu năm đến khi Bình bị bắt, người đàn ông 40 tuổi này đã gây ra nhiều vụ cướp, với thủ đoạn trắng trợn, liều lĩnh. Thủ phạm tỏ ra thông thạo địa bàn, bởi sau khi cướp được tài sản đã trốn vào rừng sâu để tránh sự truy đuổi của cơ quan chức năng.

Hai khẩu súng mà Bình dùng để cướp tài sản.
Hai khẩu súng mà Bình dùng để cướp tài sản.

Sau thời gian nắm bắt thông tin, cuối tháng 7, công an huyện Tương Dương dụ Bình rời khỏi lán để mật phục vây bắt.

Tại cơ quan điều tra, hắn khai nhận là người đã gây 3 vụ cướp trên địa bàn thời gian qua. Ngoài ra, Bình thừa nhận còn gây ra một vụ lừa đảo để lấy chiếc xe máy Sirius. Toàn bộ số tài sản cướp và lừa đảo được Bình đem bán lấy tiền mua ma túy để sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm