Về việc chị Trang xả thân cứu người: Niềm vui ngày ra viện

Ngày 27-11, chị Trang đã quên mình lao xuống sông để cứu mạng sống của bé Triệu Thanh (bốn tuổi) và bị máy bơm nước hút nát chân phải. Khi sực tỉnh, thấy chân mình thịt da rời rạc, chị Trang cứ nghĩ chân mình sẽ không còn nữa. Sau gần một tháng tận tình cứu chữa, các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang đã thực hiện nhiều kíp phẫu thuật và giữ lại cái chân cho người phụ nữ dũng cảm này. “Ơn này chưa biết đến bao giờ gia đình tôi trả nổi” - bà Chau Sang, mẹ chị Trang, bày tỏ.

Nghèo tiền bạc nhưng không thiếu lòng nhân nghĩa. Chỉ mới 20 tuổi đầu, chị Trang đã hai lần cứu mạng sống của hai đứa trẻ. Lần đầu, chị Trang đã buông mình xuống dòng nước lũ cứu đứa bé hơn hai tuổi mới chập chững biết đi bị té cầu khỉ. Lần này, chị lại cứu sống đứa bé mới bốn tuổi đang trôi dần vào họng ống máy bơm trong lúc mang thai bốn tháng. Nghĩa cử cao đẹp đó đã làm động lòng người dân cả nước và được Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã tặng bằng khen.

Ngày 23-12, mặc dù được xuất viện nhưng cái chân bị dập nát ngày nào vẫn còn đỏ hỏn trên làn da, thớ thịt. Chị Trang được người thân dìu từng bước từ trên lầu bệnh viện ra về. Nhiều người ở bệnh viện cảm phục tấm lòng của người phụ nữ dũng cảm cũng đến chia vui. Chị mừng rơi nước mắt khi nhìn xuống cái chân đang dần lành lặn. “Dù biết rằng thương tật sẽ phải theo em suốt đời nhưng em không sao quên được ơn cứu chữa của những bác sĩ ở Bệnh viện An Giang. Tấm lòng của bà con gần xa đã giúp em quên hẳn nỗi đau về thể xác. Em nằm bệnh viện mà chẳng thấy cô đơn” - chị Trang lạc quan nói.

VĨNH SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm