Vì sao mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị bắt giam?

Như đã đưa tin, ngày 25-5, Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Công an đọc lệnh bắt bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao ở bị sát hại ở Điện Biên. Ảnh: Facebook

Việc bắt giữ bà Hiền khiến dư luận vô cùng bất ngờ, bởi người phụ nữ này chính là mẹ của nữ sinh C.M.D. – nạn nhân bị cưỡng hiếp rồi sát hại dã man vào tháng 2-2019 vừa qua.

Thông tin ban đầu, bà Hiền là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy do Công an tỉnh Điện Biên đang điều tra. Tuy nhiên, hành vi này có liên quan tới vụ án mà nữ sinh C.M.D. bị sát hại hay không thì vẫn đang được tiếp tục làm rõ.

Lãnh đạo UBND xã Thanh Hưng cho biết bà Hiền bị bắt tại nhà riêng, vào khoảng trưa cùng ngày. Quá trình công an thực hiện tống đạt các quyết định, đại diện chính quyền địa phương cũng có mặt chứng kiến.

Đáng chú ý, báo Điện Biên Phủ dẫn lời một số người dân chứng kiến quá trình đọc lệnh bắt bà Hiền, rằng người phụ nữ này vẫn kêu oan và một mực cho rằng "tôi không buôn ma túy".

Những người hàng xóm của bà Hiền cho biết gần đây bà có nhiều biểu hiện đáng ngờ, giàu lên nhanh chóng, có mối quan hệ làm ăn phức tạp, nhiều lần xảy ra cãi vã…

Ngoài ra, bà Hiền cũng được xác định đã rơi vào “tầm ngắm” của công an từ nhiều ngày nay, khi có những lời khai không trung thực trong vụ án mà con gái bà là nạn nhân.

Trước đó, Công an tỉnh Điện Biên lần lượt khởi tố, bắt giam chín bị can trực tiếp liên quan đến cái chết của con gái bà Hiền, trong đó có Bùi Văn Công (44 tuổi) và Vì Văn Toán (38 tuổi, cùng trú tại huyện Điện Biên). Tuy nhiên, nhiều lần trả lời báo chí, bà Hiền liên tục khẳng định cả Công và Toán đều không phải là chủ mưu của vụ án, chắc chắn còn có người đứng sau.

Người phụ nữ này cho biết công việc chính của mình là làm long nhãn, có chăn nuôi thêm gà để bán vào dịp cuối năm. Bà đánh giá những bị can bị bắt đều là “thành phần bất hảo, nghiện ngập”, do vậy gia đình chưa từng giao du hay buôn bán gì với họ.

Đặc biệt, sau khi Vì Văn Toán bị bắt, một số thông tin cho rằng gia đình nữ sinh có nợ nần tiền bạc của bị can này nên đã thuê người bắt giữ để tạo sức ép.

Nhưng bà Hiền đã phủ nhận thông tin trên vì cho rằng nó hoàn toàn vô căn cứ. Bà khẳng định chưa từng gặp Vì Văn Toán, nên không thể có chuyện mượn tiền.

Người phụ nữ cho biết ở địa phương, gia đình bà không có bất bình hay thù oán gì với hàng xóm láng giềng. Con gái của bà cũng là người rất ngoan hiền, không có nhiều mối quan hệ xã hội.

 

Chín bị can đã bị bắt giam

Liên quan đến vụ án nữ sinh C.M.D. – con gái bà Trần Thị Hiền, bị bắt giữ, hiếp dâm rồi sát hại dã man, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố tổng cộng chín bị can được xác định có liên quan trực tiếp.

Những người này gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công), Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi), Lường Văn Hùng (28 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú tại huyện Điện Biên) và Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo).

Các bị can bị khởi tố về các tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Theo Công an tỉnh Điện Biên, đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan chức năng đánh giá là rất phức tạp, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội đã câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả đối phó với lực lượng công an.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm