Vợ bị nói xấu, dùng dao đâm chết người

Kết luận điều tra xác định Cường thực hiện hành vi phạm tội do nghe bạn nói xấu vợ và chị vợ của Cường.

Cụ thể, trưa 21-7-2013, Cường cùng ba người bạn ngồi uống rượu tại quán Bà Nở (ấp Hội Thạnh, xã Trung An, huyện Củ Chi) thì được rủ đến nhà Huỳnh Văn Không uống rượu tiếp. Khi cả nhóm đến nhà Không đã có một nhóm ngồi chờ sẵn, trong đó có Lâm Văn Minh.

Lúc nhập cuộc nhậu chung, Cường hỏi nhà Minh ở đâu. Minh trả lời ở xã Phú Hòa Đông. Nghe vậy Cường cũng tự giới thiệu vợ mình tên H. nhà ở ấp Chợ, xã Phú Hòa Đông. Có sẵn men rượu, Minh nói huỵch toẹt có quen biết với chị em của H. (vợ Minh) và có quan hệ tình cảm với chị em H. Cường im lặng tiếp tục uống rượu đến tan cuộc nhậu.

Nguyễn Mạnh Cường khi bị công an bắt giữ. Ảnh: CTV

Khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, Cường điện thoại gọi bốn “chiến hữu” cùng nhậu tiếp tục uống rượu. Tại quán, Cường kể lại việc Minh nói xấu vợ mình nhưng cả nhóm không ai nói gì. Cường tức tối, về nhà lấy một con dao giấu trong túi quần rồi chạy xe máy đi tìm Minh nhằm hỏi cho ra chuyện. Khi đến nhà Minh, Cường vứt xe đứng trước cửa gọi Minh ra “nói chuyện phải quấy”.

Minh nghe gọi chạy ra thì bị Cường dằn mặt: “Hồi nãy mày nói xấu gì vợ tao” rồi Cường xông đến đánh Minh nhưng không trúng. Thấy vậy, anh Lâm Văn Nghĩa (anh ruột của Minh) từ trong nhà chạy ra can ngăn rồi đánh một cái vào mặt Cường. Bị đánh, Cường bèn lấy con dao giấu trong túi quần đâm hai nhát vào bụng và ngực anh Nghĩa rồi bỏ chạy. Minh dùng vỏ chai bia, dao chặt thịt đuổi theo đánh Cường nhưng Cường đã chạy thoát. Minh tức giận lấy dao chém vào xe máy của Cường khiến xe bị hư hỏng.

Nạn nhân Nghĩa được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong vào hôm sau (ngày 22-7-2013). Cùng ngày, Cường đến Công an xã Phú Hòa Đông đầu thú, giao nộp con dao gây án.

Cơ quan CSĐT cho biết đã đề xuất hình thức xử lý đối với các hành vi của Minh gồm nói xấu vợ Cường, lấy vỏ chai bia, dao đuổi theo Cường và dùng dao chém làm hư hỏng xe của Cường. Cụ thể, Minh bị xử phạt hành chính về các hành vi có lời nói trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác và đánh nhau mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

T.KHUÊ

Án mạng do mâu thuẫn tình ái

Tin từ Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết sau khi tự tử bằng thuốc trừ sâu nhưng được cấp cứu kịp thời, sáng 13-2 Trương Văn Thanh (trú tại thôn 3, xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc) đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó, chiều 12-2 do mâu thuẫn tình ái, Thanh đã dùng dao Thái Lan đâm chị Phạm Thị Minh Trang (trú tại 177 Lam Sơn, phường Lộc Sơn) tám nhát, trong đó có hai nhát trúng tim khiến chị Trang tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Sau khi gây án Thanh chạy về nhà uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng được người dân cùng công an địa phương phát hiện đưa đi cấp cứu.

M.KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm