Vờ mua điện thoại, cướp 3 iPhone 7 plus để có tiền chơi ma túy

Ngày 22-11, Công an huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Dương Linh (21 tuổi); Nguyễn Quốc Thịnh (15 tuổi, cùng ngụ huyện Chợ Gạo) và Hồ Cao Hoàng Đính (21 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho) đã gây ra vụ cướp điện thoại trên quốc lộ 50 thuộc địa bàn xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo.

Trong đó, Đính là người trực tiếp vào cửa hàng điện thoại di động vờ mua điện thoại để cướp ba điện thoại iPhone 7 plus.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Theo điều tra, khoảng 20 giờ tối 13-11, một nam thanh niên mặc áo sơ mi đen dài tay, đội nón đen đi trên xe ô tô bốn chỗ 51F-982.61, hiệu Toyota Vios màu trắng bước vào cửa hàng điện thoại di động K.X trên quốc lộ 50 hỏi mua điện thoại.

Nhân viên cửa hàng cho nam thanh niên này xem các loại điện thoại theo yêu cầu. Sau khoảng hơn 5 phút, lợi dụng sơ hở nhân viên, nam thanh niên đã lấy các điện thoại để trên bàn chạy ra xe ô tô.

Cùng lúc này, có người trên xe đã nổ máy chờ sẵn và một đối tượng khác mở cửa để nam thanh niên này lên xe bỏ chạy. Toàn bộ vụ việc được camera an ninh của cửa hàng ghi lại.

Sau khi cướp được tài sản, các đối tượng mang đến một cửa hàng điện thoại trên địa bàn TP Mỹ Tho để bán với giá 5 triệu đồng/chiếc thì bị phát hiện nên bỏ chạy.

Theo trình báo chủ cửa hàng, số tài sản bị mất là ba chiếc điện thoại iPhone 7 plus 128 gb có giá trị khoảng 27 triệu đồng.

Qua truy xét, Công an huyện Chợ Gạo phối hợp các đơn vị nghiệp vụ liên quan truy bắt được các đối tượng trên. Các đối tượng khai nhận do cần tiền tiêu xài và sử dụng ma túy nên đã thuê xe ô tô của một cửa hàng tại TP Mỹ Tho để đi cướp điện thoại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm