Vỡ nợ hơn 11 tỉ đồng

Trong đó, người bị nợ nhiều nhất là trên 2,8 tỉ  đồng. Trước đó, vài ngày bà Liên tuyên bố vỡ nợ khiến nhiều người chơi hụi lao đao.

Võ Thị Liên viết tường trình tại cơ quan công an - Ảnh Huy Phách

Bà Huỳnh Thị Huệ (ngụ thị trấn Bảy Ngàn), cho biết giữa bà và Liên có quan hệ chơi hụi lâu năm. Thấy Liên là chỗ uy tín, là chỗ chủ tiệm cầm đồ lớn nên từ giữa năm 2013, khi bà Liên bắt đầu mở những dây hụi từ 5-10 triệu đồng thì bà Huệ đã tin tưởng tham gia và đóng hụi cho Liên tổng cộng 590 triệu đồng. Ngoài ra, bà Huệ còn vay ngân hàng để cho bà Liên vay lại 510 triệu đồng với lãi suất 2,5%/tháng để hưởng chênh lệch.

Làm việc với cơ quan công an, Liên thừa nhận nợ tiền hụi và tiền vay  tổng số tiền hơn 10 tỉ đồng. Nguyên nhân vỡ hụi do trong quá trình làm hụi, Liên có vay tiền của những người chơi hụi để chung hụi, khi đó những người cho liên vay không phải đóng tiền hụi mà Liên tự lấy tiền nhà đóng để trừ lãi vay. Đến khi những người này hốt hụi, Liên tiếp tục vay của những người khác để chung tiền. Theo thời gian thì số tiền vay và lãi quá lớn, Liên mất khả năng chi trả nên tuyên bố vỡ hụi.

Cơ quan công an tiếp tục xác minh làm rõ.

Theo LÊ DÂN - HUY PHÁCH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm