Vợ ông Bùi Quang Tín nghi ngờ cái chết của chồng có uẩn khúc

Ngày 6-4, Công an huyện Nhà Bè vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM điều tra làm rõ nguyên nhân khiến TS, luật sư Bùi Quang Tín (44 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) rơi từ tầng 14 của khu căn hộ chung cư New Sài Gòn (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) xuống, tử vong.

Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: NT

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu thập lời khai của những người liên quan, đồng thời khám nghiệm hiện trường, trích xuất nhiều camera an ninh trong khu vực. Tuy nhiên, bên trong căn hộ và khu vực hành lang các tầng lầu không có gắn camera.

Theo một nhân viên ban quản lý tòa nhà chung cư thì bảo vệ là người đầu tiên phát hiện vụ việc. Cũng theo nhân viên này, lan can ở chung cư cao hơn 1,2 m và đây là lần đầu tiên xảy ra vụ việc như trên.

Theo thông tin thu thập được, ông Tín nguyên là trưởng phòng tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu Trường ĐH Ngân hàng. Đến đầu năm 2020 nhà trường đã giải quyết đơn xin thôi đảm nhận chức vụ của ông, do có mâu thuẫn với một số người trong nhà trường nên ông đã làm đơn xin thôi đảm nhận chức vụ.

Hiện tại, bà B. (vợ nạn nhân) cho rằng cái chết của chồng mình có nhiều uẩn khuất nên đề nghị cơ quan công an làm rõ nguyên nhân. Đáng chú ý, khi xảy ra sự việc, hai chiếc điện thoại của nạn nhân vẫn để trong phòng khách, đôi dép nạn nhân đi vẫn để lại trước cửa.

Trước đó vào chiều 5-4, bảo vệ chung cư phát hiện ông Tín bị rơi từ trên cao xuống nằm ở sàn bê tông, đã tử vong. Ngay sau đó, vụ việc được báo Công an huyện Nhà Bè để khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

khu căn hộ chung cư New Sài Gòn, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: NT

Một nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết vào khoảng 12 giờ 30 ngày 5-4, tại căn hộ tầng 14 chung cư New Sài Gòn, chủ nhà là ông TVD (SN 1988, Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế Trường ĐH Ngân hàng) mời tám đồng nghiệp là các cán bộ công tác tại Trường Đại học Ngân Hàng (trong đó có ông Tín) đến ăn trưa.

Những người này đã dùng một chai Evan Wiliars thể tích 750 ml, một chai X.O Brandy thể tích 700 ml, một chai Chivas 12 thể tích 700 ml và 12 chai bia Tiger Crystal.

Đến khoảng 15 giờ 30 thì buổi tiệc kết thúc và mọi người ra về. Lúc này chỉ còn ông Tín, ông TVD (chủ nhà) và ông NĐT (SN 1979, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng) ở lại. Tuy nhiên, ông D. sau đó cũng rời khỏi nhà vì có hẹn.

Một lúc sau, ông D. nhận được điện thoại của ông NĐT gọi quay về căn hộ của mình và phát hiện ra sự việc.

Cũng theo nguồn tin từ cơ quan điều tra, ông NĐT khai khi ông T. và nạn nhân nằm nghỉ tại ghế salon của căn hộ. Một lúc sau, nạn nhân đứng dậy nói ra về và xảy ra vụ việc trên.

Ông T. còn giải thích có nghe tiếng động mạnh, tuy nhiên do say và mắt bị cận thị nên đã gọi ông D. về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm