Vụ 2 xác người trong bê tông: Gia đình nạn nhân vào Bình Dương

Chiều 19-5, cán bộ UBND xã Minh Hợp (huyện miền núi Quỳ Hợp, Nghệ An) cùng người thân cho biết, người nhà ông Trần Đức Linh (quê xã Minh Hợp) đã vào Bình Dương để xin làm thủ tục nhận thi thể ông Linh.

Căn nhà nơi phát hiện hai thi thể trong thùng bê tông. 

Trong vụ phi tang hai xác nạn nhân vào bê tông tại căn nhà số 90 đã thuê, thuộc ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) có nạn nhân là Trần Đức Linh (quê Nghệ An).

Do vậy, người thân của ông Trần Đức Linh (quê ở xóm Minh Tâm, xã Minh Hợp) vào Bình Dương xin làm các thủ tục để cho kết quả nạn nhân có đúng là ông Trần Đức Linh (50 tuổi), quê xã Minh Hợp, hay không. Do thi thể đang phân hủy nên cơ quan chức năng đang làm thủ tục xét nghiệm ADN.

Trưa 19-5, cháu của ông Linh (ở xóm Minh Tâm, xã Minh Hợp) cho biết: Người thân đã vào đến đến Bình Dương và ngày mai (20-5) làm các thủ tục cần thiết, nếu đúng ông Linh thì xin nhận, đưa thi thể đưa về quê nhà.

Được biết, ông Linh (quê ở xã Minh Hợp) từng đi xuất khẩu lao động 20 năm ở nước ngoài, ông đã ly hôn vợ. Hai con của ông Linh ở Quỳ Hợp đều đã trưởng thành. Thời gian qua, ông Linh vào miền Nam và ít về thăm nhà. Vừa qua, con con trai ông Linh cưới vợ nhưng không thể liên lạc được với ông.

Như PLO đã đưa tin, tối ngày 15-5 ông Nguyễn Thanh H. đến căn nhà mới mua dọn dẹp, để chuẩn bị chuyển đến ở thì phát hiện một thùng nước màu xanh, bên trong có chứa bê tông và một khối hình trụ quấn kẽm, bịch nilon, được dán kín bằng silicon.

Do khối hình trụ nhẹ hơn, nên mọi người khiêng ra vứt bên hông nhà. Còn thùng nước có chứa bê tông quá nặng nên ông H. mới nhờ người dùng búa đập bê tông để mang đi vứt.

Đến 19 giờ ngày 15-5, khi vừa đập nứt khối bê tông ra thì thấy mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Khi kiểm tra kỹ thì phát hiện bên trong có xác người đang phân hủy, nên báo cơ quan công an. Đến sáng ngày 16-5 cơ quan công an tiếp tục tìm thấy thi thể thứ hai trong khối hình trụ tròn ở bên hông nhà.

Danh tính hai nam nạn nhân bước đầu được xác định là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (tạm trú quận Phú Nhuận, TP.HCM). Bốn nữ nghi phạm đã bị bắt giữ.

Theo lời khai của 4 người phụ nữ này, trong quá trình tu luyện bộ môn pháp luân công Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) cùng với 2 nam nạn nhân và một số người khác đã chuyển nhiều địa điểm từ Nha Trang (Khánh Hòa) đến hai địa điểm tại huyện Bàu Bàng (Bình Dương), huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa- Vũng Tàu) và TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Đến địa điểm tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa- Vũng Tàu) thì Trần Đức Linh nhảy lầu tử vong. Tại căn nhà số 90, thuộc ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) Trần Trí Thành bị Hà và Thảo sát hại rồi bỏ xác vào thùng nhựa đổ bê tông lên trên.

Một thời gian sau, cả nhóm thu dọn đồ đạc trở về thuê khách sạn tại khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) để tiếp tục tu luyện trong phòng. Khi nghe thông tin công an đang truy tìm thì cả nhóm thu dọn đồ đạc bỏ đi trong đêm. Tuy nhiên, bị nhân viên khách sạn nhận dạng và báo cho bảo vệ khu dân cư giữ lại, sau đó báo cho cơ quan công an bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm