Vụ 3 cha con bị truy sát: Bắt kẻ gây án

Ngày 16-6, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đã bắt được đối tượng trực tiếp chém ông Phạm Hồng Văn (62 tuổi, ngụ thôn Xuân Quý, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) và hai con ruột ông Văn là Phạm Hồng Cấp (28 tuổi) và Phạm Hồng Phát (26 tuổi) trọng thương.

Theo đó, đối tượng trực tiếp gây án là Nguyễn Xuân Công (26 tuổi, ngụ khối phố An Hà Trung, phường An Phú, TP Tam Kỳ) đã bị bắt vào khoảng 2 giờ sáng nay (16-6). 

Sau khi gây án, Công bỏ trốn khỏi địa phương, sau đó quay về thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Gia đình lo hậu sự cho ông Văn. Ảnh: TN. 

“Hiện nay đối tượng Công đã chỉ ra nơi vứt cây kiếm gây án, Công an cũng đã thu thập. Căn cứ theo dấu hiệu đã có, trước mắt Cơ quan CSĐT sẽ khởi tố Công về tội giết người”, đại tá Dũng nói.

Ngoài Công, Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã làm việc với bốn đối tượng khác liên quan. Các đối tượng này không trực tiếp gây án nhưng đây đều là những đối tượng cốt cán.

Công là đối tượng chơi thân với cháu của ông Nguyễn Văn Mười (Chủ tịch Hội Nông dân xã Tam Thăng đồng thời là Bí thư kiêm trưởng thôn Xuân Quý) – người nuôi heo gây ô nhiễm.

Vụ án đang được cơ quan CSĐT tiến hành các biện pháp tố tụng trong thời gian sớm nhất.

Như PLO đã thông tin trước đó, khoảng 17 giờ 30 ngày 14-6, tại nhà ông Phạm Hồng Văn, nhóm đối tượng khoảng 20 người kéo vào nhà truy sát ba cha con ông Văn.

Sau cuộc truy sát, ông Văn bị thương nặng được chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Theo Công an Quảng Nam, nguyên nhân vụ án xuất phát từ mâu thuẫn giữa gia đình ông Văn và hàng xóm. Hai bên xảy ra mâu thuẫn do ông Mười nuôi heo gây mùi hôi thối. Gia đình ông Văn góp ý nhưng chuyện không được giải quyết. Đến chiều 14-6, hai bên xảy ra xô xát, cháu ông Mười sau đó gọi nhóm thanh niên đến gây án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm