Vụ 3 người trong cabin bị phạt 200 ngàn: Huyện gửi thư xin lỗi

Ngày 4-4, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk), đã ký thư xin lỗi gửi đến ông Bùi Ngọc Tiến (ngụ TP Buôn Ma Thuột).

Ông Tiến là tài xế xe bị UBND xã Vụ Bổn xử phạt hành chính không đúng quy định với số tiền 200.000 đồng trước đó.

Lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk đã chỉ đạo hủy quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế Bùi Ngọc Tiến. Ảnh: A.H

Theo thư xin lỗi của Phó Chủ tịch huyện, sáng 3-4, UBND huyện nhận được báo cáo nhanh của UBND xã Vụ Bổn về việc ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính một trường hợp tài xế ô tô tải chở ba người trên xe vì đã tụ tập quá hai người khi xe lưu thông qua địa bàn xã.

Ngay sau khi nắm thông tin, UBND huyện đã kịp thời ban hành công văn yêu cầu UBND xã Vụ Bổn hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính và trả lại số tiền 200.000 đồng cho tài xế Bùi Ngọc Tiến.

“UBND huyện Krông Pắk thành thật xin lỗi ông Bùi Ngọc Tiến về việc UBND xã Vụ Bổn đã xử lý không đúng quy định đối với ông. Đề nghị ông đến UBND xã Vụ Bổn để nhận lại số tiền đã nộp” - thư xin lỗi có đoạn.

“Tôi vừa nhận được thư xin lỗi và công văn yêu cầu hủy bỏ quyết định xử phạt 200.000 đồng của Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk. Tôi rất vui vì huyện đã lắng nghe ý kiến của dân và xử lý vụ việc...” - ông Tiến nói.

Trước đó, PLO đã thông tin ông Lê Xuân Tiến (chủ đơn vị phân phối thực phẩm có địa chỉ tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã bức xúc khi cho rằng tài xế và hai nhân viên giao hàng của mình trong lúc đi giao hàng gồm mì gói, nước mắm… thì bị UBND xã Vụ Bổn chặn xe để lập biên bản xử phạt 200.000 đồng vì tụ tập quá hai người trên xe.

Ông Tiến cho biết quyết định xử phạt của UBND xã ghi lỗi: "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch (chở 3/2 người trong cabin xe)”.

Theo ông Tiến, nhân viên của ông đi giao hàng có mang khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, thực hiện đúng theo quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm