Vụ bác sĩ "ném xác": "Có chuyện ném xác, thi thể chị Huyền sẽ được tìm thấy!"

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm xác chị Lê Thị Thanh Huyền không đem lại hiệu quả, sáng 3/12, lực lượng công an đã nhờ đến các nhà khoa học cùng đội thợ lặn và sử dụng các thiết bị tiên tiến.

Hơn 14h ngày 3/12, các giáo sư thuộc viện Liên Hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam và hơn 10 thợ lặn của trường Trung cấp nghề GTVT Thăng Long đã xuống thuyền tiếp tục tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân bị giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường gây tử vong rồi vứt xác phi tang.

Vụ bác sĩ "ném xác": "Có chuyện ném xác, thi thể chị Huyền sẽ được tìm thấy!" ảnh 1 
Các nhà khoa học bắt đầu vào cuộc cùng cơ quan công an và gia đình tìm kiếm thi thể chị Huyền 

“Chúng tôi dựa vào tia từ xương cốt, tồn lại tàn dư, xác định vị trí ném trên cầu dựa vào lời khai, xác định vị trí trôi để tìm kiếm xác chị Huyền”, một giáo sư thuộc Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam cho biết.

Nhà khoa học này cũng cho hay, việc tìm kiếm bằng phương pháp mới bắt đầu từ hơn 9h sáng nay.

“Sáng chúng tôi đã tìm được 2 điểm, trong đó 1 điểm ở Bát Tràng và 1 điểm cách cầu Thanh Trì hơn 100 mét, nhưng hiện tại chưa tìm thấy gì”, vị này nói.

Hiện công cuộc tìm kiếm vẫn đang được triển khai.

Các nhà khoa học cũng cho rằng thi thể nạn nhân vẫn có khả năng ở bán kính hơn 10 km từ cầu Thanh Trì đến bến đò Văn Đức (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên).

GS Vũ Văn Bằng - Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật VN khẳng định có thi thể dưới cầu Thanh Trì vì có tín hiệu báo về máy chính xác 100%.

Tuy nhiên, phải xem thi thể có còn nguyên ở vị trí đó không hay đã trôi đi chỉ còn lưu lại dấu vết và có phải của chị Huyền không hay của một người xấu số khác.

"Hiện, vẫn chưa có một khu vực chuẩn mực nào để xác định rằng thi thể đang nằm tại đó nhưng chúng tôi đã xác định được điểm lan can cầu mà bác sĩ Tường đã kéo lê thi thể rồi ném xuống sông. Việc thi thể bị ném xuống sông là có thật và với phương pháp này đoàn tìm kiếm tin rằng sẽ tìm thấy thi thể trong những ngày tới" - GS Bằng trả lời trên Tri thức.

Về phía gia đình nạn nhận, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng chị Huyền) cho biết, gia đình đang tập trung chuẩn bị làm lễ 49 ngày cho chị Huyền.

“Tuy nhiên, gia đình chúng tôi cũng đã thuê tàu hút bùn để sẵn sàng sục sâu xuống lòng sông. Biết đâu xác cháu Huyền bị bùn, cát vùi lấp dưới đó”, ông Quang nói.

Ông Quang cho biết thêm, thời gian qua, gia đình đã tìm khắp nơi nhưng không có hiệu quả, xác chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy.

"Hy vọng việc tìm kiếm cháu Huyền lần này sẽ có kết quả”, ông Quang chia sẻ thêm.

Theo Nhị Tiến (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm