Vụ bán hóa đơn đỏ trái phép hơn 7 tỉ đồng: Khởi tố thêm 2 bị can

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, ngày 11-2, Công an huyện Nghi Lộc phá chuyên án chuyên án 104D, khởi tố vụ án khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Văn Chương (42 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng các công trình Bắc-Bãi Lữ, trú xóm Chùa, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc) về tội mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ nhà nước.

Từ năm 2011 đến tháng 9-2014, Chương đã lập công ty rồi đặt in hàng trăn hóa đơn giá trị gia tăng rồi bán hóa đơn cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Nghệ An với tổng số tiền 7 tỉ đồng. Mỗi hóa đơn bán ra, Chương hưởng từ 3% đến 13% giá trị hàng hóa trên hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT).

Mở rộng điều tra, cho thấy Châu lái xe cho công ty của Chương. Tuy nhiên, Chương không trực tiếp trả tiền lương cho Châu mà Chương khất lần rồi gợi ý Châu lấy hóa đơn GTGT để trừ tiền lương.

Châu chở nguyên vật liệu cho các công ty rồi dùng hóa đơn GTGT đó để thanh toán nhằm hưởng tiền. Châu cũng mua của Chương 21 hóa đơn để bán lại cho các công ty lấy tiền chênh lệch. Còn Tế làm kết toán cho Công ty CP Công nghệ Văn Khoa và Công ty TNHH Một thành viên Dung Tuấn (Nghệ An) đã mua 31 hóa đơn từ Chương. Mỗi hóa đơn, Tế được hưởng 10% giá trị tiền hàng hóa, tổng số tiền Tế đã được hưởng là 556 triệu đồng.

Hiện Cơ quan công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm