Vụ cháy ở đường Lê Văn Sỹ: Xác định nguyên nhân tử vong

Rạng sáng 16-12, hàng xóm xung quanh ngôi nhà số 453/6 Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3 (TP.HCM) phát hiện có khói lửa bốc lên từ tầng trệt căn nhà. Mọi người hô hoán và dùng bình cứu hỏa dập lửa.

Chỉ sau năm phút, lực lượng PCCC đã điều động sáu xe cứu hỏa và 42 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC đến hiện trường, triển khai bốn lăng B dập lửa.

Theo thông tin ban đầu, trước khi lực lượng PCCC đến nơi thì lực lượng phường đội và bảo vệ khu phố đã tham gia chữa cháy ban đầu và phát hiện năm thi thể nạn nhân. Khi lực lượng PCCC đến đã phát hiện thêm một thi thể nữa.

Ngôi nhà đang kinh doanh cà phê.

Ngôi nhà được thiết kế một trệt với hai phòng, phía trước để bán cà phê, phía sau là phòng ngủ của năm nạn nhân gồm vợ chồng ông Trần Anh Thăng và ba con gái nhỏ; tầng lửng cho người cháu họ mới đến ngủ (đây là nạn nhân tử vong thứ 6); tầng 1 được bốn sinh viên thuê trọ. 

Bốn sinh viên ở tầng 1 may mắn thoát được ra ngoài do nhảy qua ban công và đều bị thương. Căn nhà được gia đình ông Thăng thuê để kinh doanh cà phê. 

Cửa chính khóa kín.

Sáu nạn nhân đã tử vong rất nhanh khi đám cháy bùng phát. Tại hiện trường, tầng trệt rộng 53,2 m2 cháy rụi hoàn toàn. Tại tầng này có để sáu xe máy, nhiều vật liệu dễ bén lửa như mút xốp, vách ngăn khiến lửa bốc cháy dữ dội. Khói độc là nguyên nhân chính khiến sáu nạn nhân ngất xỉu, tử vong rất nhanh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đêm qua ngay sát giờ xảy ra vụ cháy, trang Facebook cá nhân của bà Ngọc Thủy bất ngờ thay đổi hình ảnh đại diện thành một màu đen.

Vụ cháy đường Lê Văn Sỹ: 'Anh ơi mở cửa cho em...' - ảnh 4

Trang Facebook của bà Ngọc Thủy

Thời gian gần đây, bà Thủy có tâm sự với hàng xóm về tình hình kinh doanh quán cà phê không thuận lợi. Bà cho biết sắp tới sẽ trả lại nhà vì không kham được tiền thuê mặt bằng nữa. Trong buổi chiều hôm qua, bà Thủy vẫn đi gội đầu ở tiệm làm tóc gần nhà và trò chuyện vui vẻ, bình thường với hàng xóm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm