Vụ chết lõa thể trong rừng: Nghi phạm từng có án giết người

Ngày 2-3, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đang truy tìm gắt gao Hoàng Văn Thắng (48 tuổi, quê tỉnh Hà Giang, tạm trú huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng), nghi can sát hại tình nhân trong rừng ở Ninh Thuận.

Hiện trường vụ án

Theo CQĐT, ngày 21-2, người dân xã Phước Hà, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) phát hiện bà Phạm Thị Phúc (53 tuổi) tử vong lõa thể trong rừng thuộc xã Phước Hà bên cạnh là chiếc xe máy và một số đồ dùng cá nhân.

Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi, xác định bà Phúc bị hành hung dẫn đến đa chấn thương gây tử vong.

Được biết trước khi phát hiện thi thể bà Phúc, nhiều nhân chứng thấy bà chở một người đàn ông bằng xe máy đi mua đồ ăn ở TP Phan Rang – Tháp Chàm.

Theo gia đình nạn nhân, chồng bà Phúc mất từ lâu nên nhiều năm qua bà Phúc rời Ninh Thuận đến Lâm Đồng làm ăn và sống như vợ chồng với người đàn ông tên Thắng. Bà cũng đã đưa người tình về nhà giới thiệu mấy lần.

Người đàn ông này không biết chạy xe máy nên đi đâu bà Phúc đều phải chở. Ngày 20-2, gia đình gọi điện cho bà Phúc về quê để chăm con trai bị bệnh nặng thì bà Phúc cho biết đang chạy xe trên đường về. Tuy nhiên, gia đình chờ mãi không thấy.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, ông Thắng gọi điện đến cho con trai bà Phúc bằng số của bà, thông báo gia đình mua hòm (quan tài) đẹp để chôn bà Phúc rồi tắt máy. Tá hỏa, mọi người gọi lại thì điện thoại không liên lạc được.

Tới sáng 21-2, ông Thắng tiếp tục gọi lại bằng số máy của bà Phúc, thông báo với gia đình bà Phúc bị tai nạn giao thông đang cấp cứu. Người đàn ông này nói gia đình đến Bệnh viện Đà Lạt để đưa thi thể bà Phúc về. Nói xong, số điện thoại lại khóa.

Đến chiều 21-2, con trai bà Phúc nhận ra chiếc xe máy của mẹ qua hình ảnh trên báo chí và hô hoán cùng gia đình đến nhận diện thi thể mẹ.

Qua trích xuất camera, CQĐT cũng phát hiện vào ngày xảy ra vụ án, bà Phúc có chở Thắng bằng xe máy (chiếc xe tại hiện trường) từ chỗ làm thuê ở Lâm Đồng về xã Phước Hà.

Trích xuất camera, nạn nhân chở hung thủ trước khi bị sát hại

Theo hồ sơ, Thắng từng mang mức án 20 năm tù về tội giết người, hơn 5 năm tù về hai tội khác.

Cụ thể, năm 1992, Thắng bị TAND Hà Giang tuyên phạt 24 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Năm 1995, TAND tỉnh Hà Giang xử Thắng 20 năm tù về tội giết người.

Năm 2007, Thắng bị TAND huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) xử 5 năm tù về tội hủy hoại tài sản. Sau khi thụ án, Thắng vào Lâm Đồng làm thuê và quen biết, sống như vợ chồng với bà Phúc hơn một năm qua. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm